Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

3 quan điểm chưa đúng về bệnh gút có thể bạn chưa biết?

Trải qua hơn bốn mươi thế kỷ qua, với sự đóng góp của nhiều nhà khoa học và các y bác sĩ, nên việc điều trị bệnh gút đã có nhiều tiến bộ về cả phương pháp lẫn thuốc điều trị. Đặc biệt là việc hiểu được cơ chế hình thành nên các cơn đau gút cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về căn bệnh gây nhiều nỗi đau đớn này.

3 quan điểm chưa đúng về bệnh gút

1. Nguyên nhân gây ra bệnh gút chính là do ăn nhiều chất đạm và uống nhiều bia rượu?
Quan điểm này là đúng nhưng chưa thật sự đầy đủ. Bởi vì, trong cơ thể người bình thường, các chất trong máu luôn được giữ ổn định ở ngưỡng an toàn, lượng acid uric máu luôn được duy trì ổn định ở nồng độ dưới 7 mg/dl (hay dưới 420 µmol/l đối với nam giới, dưới 360 µmol/l đối với nữ giới), nhờ có sự cân bằng giữa quá trình tổng hợp và đào thải qua thận. Thói quen ăn các thực phẩm giàu đạm như thịt bò, phủ tạng động vật, tôm cua, cá biển…hay uống nhiều bia rượu làm phá vỡ sự cân bằng này, thúc đẩy quá trình sản sinh hoặc giảm đào thải các chất độc hại, làm lắng đọng lại tại các khớp và gây nên bệnh gút.
Song bênh cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp nhiều người ăn uống rất điều độ, cân nặng cơ thể đạt chuẩn nhưng vẫn là “nạn nhân” của bệnh gút. Điều này được lý giải là do xuất phát từ các bệnh lý về thận. Khi thận bị suy yếu chức năng đào thải của thận suy giảm dẫn đến sự dư thừa acid uric máu trong cơ thể và gây ra bệnh gút là điều tất yếu.
2. Bệnh gút chỉ xảy ra ở nam giới?
Tỷ lệ số người đàn ông mắc bệnh gút chiếm trên 95%, song điều này không đồng nghĩa với việc chị em phụ nữ không hề mắc căn bệnh này. Đặc biệt, khi bước sang độ tuổi mãn kinh, phụ nữ phải đối diện với nguy cơ mắc bệnh gút cao tương đương nam giới. Số liệu thống kê của bộ Y tế cho thấy, bệnh gút ảnh hưởng đến 3,5% phụ nữ tuổi từ 60-69 và 5,6% phụ nữ ở độ tuổi trên 80.
 bệnh nhân gút
Không chỉ riêng nam giới mới mắc căn bệnh gút
3. Điều trị gút chỉ cần thuốc chống viêm, giảm đau?
Đây là quan điểm nhiều người thường mắc phải. Hầu hết khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng của cơn gút cấp như bị sưng, đau, nóng đỏ khớp thì sử dụng các thuốc chống viêm, giảm đau là biện pháp đầu tay. Nhưng chính từ việc khi sử dụng các loại này có thể làm cải thiện triệu chứng một cách nhanh nhóng đã khiến người bệnh chủ quan mà không chú tâm điều trị nguyên nhân gây ra bệnh. Thậm chí việc lạm dụng thuốc lâu dài còn mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn.
Vì vậy, mục tiêu điều trị đúng đắn cho bệnh là phải kiểm soát được nồng độ acid uric máu ở mức cho phép, giảm nhanh các triệu chứng viêm khớp, đồng thời kết hợp tăng cường chức năng gan thận, bồi bổ khí huyết. Do đó, cách phòng ngừa và chữa trị bệnh gút hiệu quả là sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp với ăn uống kiêng khem hợp lý và thể dục điều độ.
Điển hình nhất trong dòng sản phẩm thảo dược này chính là sản phẩm Hoàng Thống Phong với các thành phần từ thảo dược như trạch tả, hoàng bá, nhọ nồi, nhàu, hạ khô thảo, ba kích, thổ phục linh có tác dụng giúp giảm các cơn đau gút cấp hiệu quả, ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau trở lại thông qua tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, làm mạnh gân xương đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết và chức năng gan, thận. Sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao, mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ: 

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Từ khi có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua, sản phẩm Hoàng Thống Phong còn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bệnh nhân. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm điều trị bệnh gút thành công từ những bệnh nhân khác TẠI ĐÂY:
Ngoài ra, Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Để được tư vấn cụ thể hơn, xin vui lòng liên hệ đến số 0917 196 497.
Tuyết Cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét