Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Biện pháp phòng ngừa bệnh gút là gì?

Bệnh gút không chỉ đơn thuần gây đau khớp mà còn có nguy cơ dẫn đến tàn phế hay các biến chứng gây hại cho sức khỏe. Vì vậy việc tìm kiếm và áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh luôn là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bài viết dưới đây cung cấp thêm những thông tin hữu ích về bệnh gút và biện pháp phòng ngừa căn bệnh này.

Bệnh gút là gì?

Bệnh gút ( còn gọi là bệnh thống phong) là bệnh đã xuất hiện và được giới y học ghi chép từ hàng nghìn năm trước đây. Bệnh gút là bệnh lý do sự rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể bởi sự tăng hấp thu và giảm đào thải lượng acid uric. Bệnh gút thường xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như sưng, nóng đỏ và đau nhức dữ dội ở khớp. Giai đoạn gút mạn tính, các khớp sẽ xuất hiện các cục tophi gây hạn chế vận động ở khớp và có nguy cơ phải cắt bỏ chi, có nhiều biến chứng ở thận, gan, tim… hay thậm chí gây tử vong.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh gút hiệu quả

Chế độ ăn uống dư thừa đạm purin cộng với thói quen sinh hoạt không khoa học là những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh gút. Để phòng tránh bệnh gút bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:
Giảm tiêu thụ đạm trong thực đơn mỗi ngàyNhững thức ăn chứa nhiều đạm purin như các loại hải sản (tôm, cua, các trích, sò, ốc…), nội tạng động vật hay các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, … sẽ làm gia tăng tích tụ acid uric trong máu từ đó dẫn đến bệnh gút. Thay vào đó bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả như dưa chuột, súp lơ, bí đỏ, ngũ cốc, các loại hạt,…
Hạn chế sử dụng bia, rượu và thuốc lá: Uống nhiều bia, rượu hay những thức uống có cồn không chỉ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe toàn trạng mà chính lượng cồn trong bia rượu sẽ được chuyển hóa thành acid lactic, các chất này sẽ cạnh tranh với acid uric trong thận để ưu tiên thải loại. Do đó để phòng tránh bệnh gút bạn nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày, nhất là nước khoáng, hạn chế tối đa sử dụng đồ uống có cồn. Bên cạnh đó, thói quen hút thuốc lá cũng ảnh hưởng lớn đến tình trạng bệnh gút. Vì thuốc lá thường chứa nhiều chất độc khiến máu lưu thông kém, ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng sụn khớp, tạo điều kiện làm lắng đọng muối urat ở các khớp.
Luyện tập thể dục thể thao: Việc duy trì luyện tập giúp cơ thể ổn định được cân nặng, hạn chế tình trạng dư cân béo phì từ đó giảm được áp lực cân nặng của cơ thể lên các khớp xương. Việc luyện tập thể dục thể thao làm giúp thông khí huyết, tăng cường lưu thông máu qua đó hạn chế sự lắng động các tinh thể muối urat nên ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gút cho chúng ta.
Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút thông qua sản phẩm thảo dược
Ngoài những biện pháp phòng ngừa nói trên, người bệnh nhân gút còn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm từ thảo dược có hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút. Điển hình trong dòng sản phẩm đó không thể không nhắc đến Hoàng Thống Phong.
h
 Hoàng Thống Phong- sản phẩm hàng đầu phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút
Sản phẩm là sự kết hợp của trạch tả và các vị thuốc quý khác như: hoàng bá, nhọ nồi, hạ khô thảo, ba kích, nhàu, thổ phục linh giúp đào thải được nồng độ acid  uric dư thừa, tăng cường chức năng gan thận, ngăn ngừa tái phát cơn gút cấp. Không những vậy sản phẩm còn hỗ trợ ổn định huyết áp mà không gây bất kì tổn thương gan thận hay cơ quan tạo máu. Đối với những người có nguy cơ acid uric máu cao, chức năng gan thận kém đều có thể sử dụng Hoàng Thống Phong để tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, người bệnh gút nếu sử dụng sản phẩm đều đặn và kiên trì theo lộ trình từ 3 – 6 tháng sẽ đạt hiệu quả điều trị rất tốt. Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Văn Lương ở Lai Châu. Anh Lương đã có những dấu hiệu điển hình của các cơn gút cấp từ năm 2004 nhưng mãi đến năm 2007 anh mới đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh gút. Anh Lương đã được bác sĩ kê đơn thuốc trong đó có sản phẩm Hoàng Thống Phong. Anh đã sử dụng với liều 9 viên/ngày và chỉ sau sử dụng 6 hộp thì thấy các cơn gút cấp thưa dần và mức độ đau cũng giảm hẳn. Thấy được hiểu quả của Hoàng Thống Phong nên anh đã duy trì sử dụng tiếp 12 hộp, kèm theo chế độ kiêng khem và luyện tập thể dục thường xuyên, anh đã không còn thấy xuất hiện các cơn gút cấp nữa. *Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc cơ địa người sử dụng
Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 và kết quả nghiên cứu đã được PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh - chủ nhiệm đề tài đánh giá một cách cụ thể như sau:

Tác dụng  của sản phẩm còn tùy thuộc cơ địa người sử dụng
Liên hệ đến số 0917 196 497 để được hỗ trợ tư vấn về bệnh gút và sản phẩm Hoàng Thống Phong.
Phương Nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét