Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Khi mắc bệnh gút, có nên ăn đậu nành không?

Khi mắc bệnh gút, bạn thường được khuyên rằng nên hạn chế sử dụng những chế phẩm từ đậu nành cũng như các loại đậu khác. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Singapore đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, đó là đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc gút. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

Giảm nguy cơ mắc bệnh gút nhờ sử dụng đậu nành

Theo thống kê, tại Singapore có khoảng 4% dân số trên 45 tuổi mắc gút mà phổ biến hơn cả là nam giới. Bệnh gút khởi phát do nồng độ axit uric trong máu tăng cao quá ngưỡng bình thường, kéo dài mà không được điều chỉnh. Từ đó, hình thành các tinh thể natri urat tại khớp và gây ra những cơn đau khớp dữ dội. Do đó, những thực phẩm giàu purin dễ khiến axit uric trong máu tăng cao (như thịt đỏ, hải sản… đậu nành và các loại đậu) thường được chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Teng Gim Gee (chuyên gia tư vấn cao cấp, Khoa Xương khớp, Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore) cùng đồng nghiệp lại đi ngược với quan điểm này.

Đối tượng được phỏng vấn trong nghiên cứu là những người ở độ tuổi từ 45 đến 74. Họ được các nhà khoa học hỏi về chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe trong thời gian từ năm 1999 đến 2004 và từ 2006 đến 2010. Trong số 51.114 người tham gia thì có 2.197 người mắc bệnh gút. Các nhà khoa học nhận thấy, những người tiêu thụ nhiều đậu nành sẽ giảm được nguy cơ mắc gút so với người ăn ít loại thực phẩm này.


Sử dụng đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gút

Theo giáo sư Koh Woon-Puay (trường Y khoa Duke-NUS, Singapore), đã có 6 nghiên cứu được thực hiện ở Nhật Bản, Đài Loan trước đây cho thấy, đậu nành không liên quan tới nguy cơ cao mắc gút và không làm tăng nồng độ axit uric trong máu của mỗi người. Tiến sĩ Teng Gim Gee cho biết: “Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, có thể đậu nành sẽ giúp chống lại bệnh gút và cần được nghiên cứu thêm”. Và kết quả nghiên cứu trên đã khẳng định: việc sử dụng đậu nành cũng như các chế phẩm từ đậu nành không thể khiến bạn bị gút, mà ngược lại còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gút với sản phẩm thiên nhiên chứa trạch tả

Không chỉ tại Singapore, ở Việt Nam, đậu nành và các chế phẩm của nó cũng rất được ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Singapore đã xóa tan lo lắng của những “tín đồ” yêu thích đậu nành, cũng như giúp người bệnh có thể tự tin lựa chọn thực phẩm này trong chế độ ăn uống của mình.


Người mắc bệnh gút cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh việc thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học thì các chuyên gia y tế khuyên rằng, người mắc gút nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài. Trong đó, sản phẩm được nhiều người lựa chọn hơn cả là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Sản phẩm chứa thành phần chính trạch tả - dược liệu quý giúp cơ thể đào thải tối đa các chất có hại ra ngoài và giảm nồng độ axit uric trong máu, kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác như: hạ khô thảo, nhàu… Sản phẩm giúp hạ axit uric, giảm sưng, đau khớp do gút, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát một cách bền vững mà không gây hại cho sức khỏe. Rất nhiều người bệnh đã thoát khỏi những ám ảnh do gút và trở lại sinh hoạt bình thường nhờ duy trì sử dụng sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Hoàng Thống Phong, bạn có thể tham khảo thông tin trong video sau:



Để không còn phải lo lắng về những cơn đau do gút hay biến chứng của nó, người bệnh cần lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia, thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý. Đồng thời, việc sử dụng đậu nành cũng như sản phẩm Hoàng Thống Phong cũng góp phần đáng kể giúp bạn đẩy lùi nỗi lo về căn bệnh thời đại này.
Tuấn Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét