Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Nên kết hợp đông và tây y điều trị bệnh gút như thế nào?

Bệnh gút không chỉ gây ra những cơn đau khớp đột ngột, dữ dội, kinh hoàng, mà về lâu dài còn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm trên các cơ quan khác như gan, thận, tim,…  Khi đó sẽ làm cho người bệnh mệt mỏi cả về tinh thần lẫn kiệt quệ về kinh tế. Hiện nay, có rất nhiều phương thuốc tây và đông y được áp dụng vào điều trị căn bệnh gút. Cả hai nền y học này đều có thế mạnh và yếu điểm riêng, vậy cần kết hợp như thế nào là hợp lý?
Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu kinh nghiệm đẩy lùi  bệnh gút thành công của thầy giáo Trần Đình Châu về sự kết hợp này qua bài viết sau.

Những ngày đầu khốn khổ với các cơn đau gút cấp

Chúng tôi đến nhà thầy Trần Đình Châu, năm nay đã 70 tuổi tại số 41, tổ 12, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, Hà Nội để lắng nghe chia sẻ của thầy về kinh nghiệm chặn đứng căn bệnh gút từ khi bệnh mới phát.
Thầy nhớ lại, hôm đó trong một buổi sáng đi tập thể dục, bỗng nhiên thầy Châu cảm thấy đau nhói, buốt và bị tấy đỏ khớp ngón chân cái ở bên phải. “Lúc đầu, tôi cứ tưởng bị con gì đốt hoặc bị viêm gì đó, tôi vẫn cố đi khập khiễng về đến nhà thì cơn đau tăng lên rất nhanh, cảm tưởng như một sợi lông gà đụng đến cũng đau, nhất là về ban đêm chỉ có mình và cơn đau nên không thể nào chịu nổi. Đến hôm sau là chân tôi không đi được nữa. Tôi rất đau, đành nhờ người nhà đưa đến phòng mạch tư nhân khám. Vừa thấy tình trạng của tôi, bác sĩ nói ngay là tôi bị bệnh gút. Chưa thể tin kết luận đó, tôi lại đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Hà Nội khám, xét nghiệm cho thấy acid uric trong máu của tôi đã cao tận lên 641 µmol/lít. Bác sĩ đã cho tôi uống Colchicin 6 viên/ngày, chia 3 lần thì bệnh dịu ngay”.

Tự lập “phác đồ” điều trị bệnh gút hiệu quả

Vốn là người chu đáo và cẩn thận, nên dù cho cơn đau gút đã qua đi nhưng thầy Châu vẫn bắt đầu tự tìm tài liệu để tìm hiểu về bệnh gút. Thầy Châu chia sẻ: “Theo tôi hiểu thì bệnh gút rất đáng sợ, nó gây những cơn đau kinh khủng, không nằm, không ngồi, không đi lại được. Do đó, tôi thấy cần tìm được con đường tránh cơn gút cấp tái phát một cách nghiêm túc”.
Vô tình trong một lần đi cắt tóc, thầy đã đọc được bài báo nói về sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp phòng, hỗ trợ điều trị bệnh gút rất tốt. Sau khi tìm hiểu Hoàng Thống Phong là sản phẩm từ thảo dược, thầy đã tin tưởng và sử dụng, thầy kể: “Tôi mua về dùng với 9 viên/ ngày, uống trong 3-4 tháng đầu. Sau đó giảm dần xuống còn 8 viên, 7 viên và 6 viên trong những tháng sau, vừa có tác dụng ổn định bênh, vừa đỡ tốn tiền.

Thầy Châu đã đẩy lùi bệnh gút hiệu quả bằng kết hợp cả đông và tây y
Cứ như thế, cứ sau 6 tháng kiên trì uống Hoàng Thống Phong đều đặn, thầy Châu lại dừng vài tháng. Khi nhắc đến khoảng thời gian này, nét mặt của thầy rất hớn hở và vui mừng chia sẻ với chúng tôi: “Một năm rưỡi tôi sống trong sự thoải mái, chỉ duy nhất có một lần sau khi tôi nhậu với bạn bè về, tôi có bị một cơn đau gút nhẹ, nhưng uống Hoàng Thống Phong thì bệnh đỡ ngay, ngoài ra tôi không dùng thêm thuốc nào khác”.
Thầy vốn mắc chứng đau dạ dày gần chục năm qua nên thường xuyên phải dùng thuốc tây y điều trị. Chính vì thế, việc điều trị bệnh gút bằng thuốc tây y sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Mặc dù, những lúc đang bị đau gút cấp thuốc tây giúp giảm đau rất nhanh chóng nhưng lại có nhiều tác dụng phụ, hơn nữa thầy phải dùng nhiều loại thuốc tây điều trị nhiều bệnh nên sợ bị tương tác thuốc. Nói đến đây, thầy rất tự hào về “phác đồ” mà thầy đã tự lập ra để đẩy lùi căn bệnh gút cho mình và thầy nhấn mạnh rằng: “Tôi đã vạch ra cách phòng chống gút hiệu quả đó là khi mắc bệnh, phải dập ngay cơn đau bằng thuốc tây để giảm đau tức thì, rồi chuyển ngay sang dùng Hoàng Thống Phong để không bị hại gan, thận, dạ dày và ngừa tái phát cơn gút. Tôi có tiền sử đau dạ dày hàng chục năm nay nên rất sợ dùng thuốc tây lâu dài, còn uống thuốc đông y là phải kiên trì sẽ có kết quả tốt”.

Thầy Châu cũng tâm sự là mặc dù thỉnh thoảng thầy cũng bị tái phát một cơn đau gút ở khớp bàn chân. Nhưng với kinh nghiệm của mình, thầy dập tắt cơn đau ngay bằng thuốc tây y và dùng lại Hoàng Thống Phong thêm vài tháng để ngăn ngừa cơn đau tái phát: “Tôi vẫn đang tiếp tục dùng Hoàng Thống Phong, ăn uống tốt và vẫn đi tập thể dục đều đặn” – Thầy Châu vui cười chia sẻ.
Không chỉ riêng trường hợp của thầy Châu, nhiều bệnh nhân đẩy lùi bệnh gút thành công nhờ sử dụng Hoàng Thống Phong. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các chia sẻ kinh nghiệm điều trị của bệnh nhân khác tại đây.
Hy vọng bài viết này giúp cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích. Khi bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bệnh gút hoặc sản phẩm Hoàng Thống Phong, bạn có thể liên hệ qua hotline 0917 196 497 hoặc chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Tuyết Cơ
Góc nhìn chuyên gia:
Kết quả nghiên cứu lâm sàng về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút của Hoàng Thống Phong tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, chia sẻ từ chủ nhiệm đề tài nghiên cứu PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên chủ nhiệm khoa A1, Bệnh viện TƯQĐ 108:
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Sản phẩm cũng đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao, mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ - nguyên chủ nhiệm khoa tim thận khớp nội tiết, bệnh viện quân y 103:
Các giải thưởng Hoàng Thống Phong đã đạt được: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét