Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Mách bạn cách giảm đau và phòng tái phát bệnh gút khi về đêm?

Qua kết quả nghiên cứu ở trường đại học American của tiến sĩ Hyon Choi đã cho thấy, tỷ lệ người bệnh gút bị tấn công bởi các cơn đau cấp vào ban đêm cao gấp 2 lần so với các khoảng thời gian khác trong ngày. Như vậy, việc tìm ra  phương pháp phòng ngừa và giảm được cơn đau gút về đêm là vô cùng cần thiết với người bệnh.

Những biện pháp giúp giảm đau và phòng ngừa các cơn đau của bệnh gút vào ban đêm

Khi về đêm, nhiệt độ cơ thể của chúng ta bị hạ thấp và cơ thể dễ mất nước, chính điều này đã tạo điều kiện cho sự kết tinh các tinh thể muối urat tại các khớp. Bên cạnh đó, có thể do nồng độ cortisol- hormone steroid được sản xuất bởi tuyến thượng thận, khi nồng độ cortisol giảm cũng là một yếu tố dẫn đến sự tấn công của các cơn đau gút tái phát vào ban đêm.
Tình trạng bị đánh thức vào lúc giữa đêm bởi các cơn đau gút là một điều vô cùng khó chịu đối với người bệnh, không những vậy, đã có nhiều bệnh nhân rơi vào trạng thái bị mất ăn, mất ngủ kéo dài gần cả tuần liền hoặc còn kéo dài hơn thế. Khi bạn bị các cơn đau tấn công vào lúc giữa đêm thì cách đơn giản và dễ thực hiện ngay trong lúc này là phương pháp chườm đá:
Khi bị tái phát cơn đau, bạn chỉ cần chườm túi đá từ 10-15 phút lên vùng bị đau sẽ thấy tác dụng giảm đau đáng kể. Phương pháp này đã được áp dụng ở nhiều đối tượng bệnh nhân và thấy mang lại hiệu quả rõ ràng nên bệnh nhân có thể yên tâm sử dụng.
 bệnh gút
Chườm đá là cách để giảm đau nhanh nhóng cho người bệnh gút.
Ngoài ra, bạn nên chủ động ngừa các cơn đau này trước khi bị chúng tấn công bằng các cách sau đây:
  • Dùng các loại thuốc tây: Trong đợt gút cấp tính, người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm đặc hiệu cho bệnh gút như colchicin hoặc sử dụng các loại thuốc chống viêm không steroid như diclofenac, ibuprofen, meloxicam,… Tùy mức độ đau mà có thể dùng đơn độc mình colchicin hoặc kết hợp với thuốc giảm đau không steroid. Tuy nhiên, bạn cần chú ý việc dùng các thuốc này phải theo đúng chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng lâu dài và tránh lạm dụng thuốc vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, dị ứng, suy chức năng gan, thận,…
  • Ngâm chân bằng nước muối ấm: Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng khi ngâm chân trong nước muối ấm sẽ rất có lợi cho tim mạch, kích thích sự lưu thông máu ở chân và còn giúp thải các độc tố ra ngoài. Vì thế, đối với những người bệnh gút trước khi ngủ hãy ngâm chân mình vào nước muối ấm có thể vừa giúp bạn thư giãn vừa có tác dụng ngăn ngừa được các cơn đau gút tái phát về đêm hiệu quả.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Bên cạnh giảm được các cơn đau cấp thì việc phòng tái phát các cơn đau là vô cùng quan trọng. Những người bệnh gút nên có một thực đơn ăn uống khoa học hơn, tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều purin như nội tạng động vật, hải sản, uống rượu bia…, cần chú trọng trong sinh hoạt và luyện tập thể thao mỗi ngày. Nên uống nhiều nước và giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái cũng là một trong những yếu tố giúp tránh được các cơn đau gút tái phát. 
  • Phòng ngừa tái phát cơn gút cấp bằng sản phẩm thảo dược:
Một xu hướng ngày càng được nhiều người quan tâm, chính là sử dụng các sản phẩm thảo dược để phòng ngừa bệnh gút và nhằm hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc tây. Đi đầu trong việc ứng dụng thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút, sản phẩm Hoàng Thống Phong chính là sự lựa chọn được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin dùng. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện trung ương Quân đội 108 và cho kết quả rất khả quan trên những bệnh nhân gút. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ chủ nhiệm đề tài nghiên cứu PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên chủ nhiệm khoa A1, Bệnh viện TƯQĐ 108:

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.

Ngoài ra, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
 giải thường
Hoàng Thống Phong vinh dự nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng
Để tư vấn cụ thể hơn về bệnh gút và nhận được nhiều ưu đãi nhất về sản phẩm Hoàng Thống Phong, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0917 196 497.
Thùy Tuyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét