Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

3 loại rau nhất định người bệnh gút cần phải tránh xa!

Chúng ta luôn nghe được những lời khuyên là người bệnh gút không nên sử dụng các thực phẩm giàu purin như các loại thịt bò, cá thu, cá trích, hải sản,…mà nên tăng cường ăn rau quả xanh. Vậy bạn có biết có một số loại rau xanh cũng cần phải hạn chế ăn hay không? Bài viết sau đây sẽ mách các bạn một số loại rau nên hạn chế tiêu thụ khi bạn mắc căn bệnh gút.

3 loại rau cần hạn chế ăn đối với người bệnh gút

1. Măng tây
Trong thành phần của măng tây có chứa nhiều nước, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, măng tây còn chứa hợp chất glutathione có khả năng giải độc và một số hợp chất khác có đặc tính kháng oxy hóa và kháng ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, măng tây lại nằm trong nhóm thực phẩm có chứa nhân purin cao nhất (nhiều hơn 150mg/100g thực phẩm), do đó sau khi người bị gút ăn măng tây thì nguy cơ bị tăng chỉ số acid uric máu và tái phát cơn đau gút là điều khó tránh khỏi.
 a
Người mắc bệnh gút nên hạn chế ăn măng tây và giá đỗ
2. Giá đỗ 
Theo sự phân tích của các chuyên gia, khi so sánh giá trị dinh dưỡng của giá đỗ với thành phần dinh dưỡng khi nó còn là những hạt đậu, thì họ thấy rằng giá trị dinh dưỡng của giá đỗ tăng lên vượt trội. Cụ thể như sau: 100g giá đỗ xanh có chứa tới 5.5g protid, 5.3 glucid, 38mg Ca, 91mg P, 1.4mg Fe, 0.2mg vitamin B1. Đặc biệt, giá đỗ còn là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho cơ thể với 0.13mg vitamin B2, 0.75mg vitamin PP, 0.09mg vitamin B6, 10mg vitamin C và rất giàu vitamin E với hàm lượng 15 – 25mg. Tuy nhiên, một điều rất đáng tiếc cho người bệnh gút là trong thành phần của giá đỗ cũng chứa rất nhiều đạm nhân purin do đó, có thể làm tăng nồng độ acid uric máu và khiến cho tình trạng bệnh gút tiến triển nặng hơn.
3. Bạc hà
Ở Việt Nam, bạc hà thường là loại rau được sử dụng phổ biến trong các món canh chua và đây cũng là loại rau ăn sống được rất nhiều người ưa thích. Cứ trong 100g bạc hà sẽ có chứa khoảng 95g nước, 0.25g protein, 3.8g carbohydrat. Ngoài ra, bạc hà còn chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin khác như: 25mg phốt pho, 300mg kali, 48mg canxi, 16mg magiê, 0.03mg đồng, 0.4mg sắt, 0.012mg B1, 0.013mg B2, 0.013mg PP, 3mg vitamin C và cho nguồn năng lượng là 14Kcalo. Đặc biệt, bạc hà chứa rất nhiều chất xơ nên có thể giúp thấm hút chất béo, đồng thời còn cản trở sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Tuy nhiên, đối với người bệnh gút đang có chỉ số acid uric mấp mé ở gần mức giới hạn cho phép hay những bệnh nhân đang mắc bệnh gút nên chủ động hạn chế ăn bạc hà vì chính điều này sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể và khiến cho các cơn đau bị bộc phát.

Tìm hiểu về sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gút

Bệnh gút sẽ trở thành một căn bệnh mạn tính nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Do đó, bên cạnh việc áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, một lối sống lành mạnh thì người bệnh gút cần lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhằm thúc đẩy quá trình đào thải acid uric một cách hiệu quả hơn. Sản phẩm điển hình nhất, có chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện và được nhiều giải thưởng do các tổ chức trao tặng thì không thể không nhắc đến thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Hoàng Thống Phong với thành phần gồm 7 loại thảo dược quý là trạch tả, hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, nhàu, thổ phục linh giúp tăng cường chuyển hóa và đào thải acid uric dư thừa ra ngoài cơ thể; giúp giảm đau nhức, chống sưng viêm và tăng cường chức năng gan thận mà không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Dưới đây là những nhận xét từ PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về tác dụng và hiệu quả của sản phẩm Hoàng Thống Phong.

* Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số 0917 196 497  hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn.
Phương Vinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét