Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Phương pháp tập luyện có lợi cho người bệnh gút

Đối với người bệnh gút, việc ngại vận động vì các cơn đau gút cấp sẽ dần khiến khớp xương kém linh hoạt, suy yếu và giảm sự dẻo dai của cơ bắp, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến việc mất xương, teo cơ và bại liệt. Những điều này còn góp phần làm gia tăng các triệu chứng đau nhức cho người bệnh. Mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu các phương pháp luyện tập sau đây giúp cải thiện sức khỏe cho người bệnh gút.

Phương pháp luyện tập hữu hiệu cho người bệnh gút
Theo Aristote - nhà triết học, nhà giáo dục và nhà khoa học đã tạo nên ảnh hưởng hết sức to lớn trong nền văn minh Tây Phương đã nhận xét: “Không có gì làm cho con người mệt mỏi, suy yếu và phá hủy cơ thể bằng việc không vận động kéo dài”. Vì vậy, việc tập luyện đều đặn hàng ngày theo một phương pháp tự chọn phù hợp với sức khỏe, tuổi tác là việc làm hết sức cần thiết. Đối với người mắc bệnh gút cũng như vậy, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị và kết hợp với ăn uống nghỉ ngơi thì tập luyện thể dục thể thao là một vấn đề rất hiệu quả để giúp cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Không những thế, nếu có một chế độ luyện tập phù hợp còn giúp bệnh nhân đẩy lùi được cả các cơn đau khớp do gút gây ra. Sau đây là một số bài tập phù hợp với người bệnh gút:
Đi bộ: Việc đi bộ sẽ giúp cho các cơ được khỏe mạnh, giúp phòng chống loãng xương và chứng giòn xương ở mọi đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi. Bên cạnh đó, đi bộ còn giúp giảm đau nhức, giúp khớp linh hoạt và chống thoái hóa khớp. Hơn thế nữa, đi bộ thường xuyên còn giúp chúng ta kiểm soát được cân nặng vì các khối mô mỡ sẽ giảm dần và đi vào ổn định, khối cơ sẽ được kích thích nở nang khiến cơ thể chúng ta săn chắc và khoẻ hơn.
Bơi lội: Bơi lội dưới nước là một cách để tăng cường các chức năng của các khối cơ, bởi khi chúng ta di chuyển dưới nước, các cơ sẽ chịu ít lực hơn khi di chuyển trên mặt đất. Với những người mới bắt đầu nên tập làm quen dần với 2 ngày/tuần, mỗi lần khoảng 15 phút. Ở giai đoạn này mục tiêu chỉ đơn giản là bơi 30-45 phút một tuần.
Đi xe đạp: Việc đạp xe sẽ giúp các cơ hoạt động nhịp nhàng, giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, nâng cao thể chất và sự nhẫn nại, cải thiện cả về mặt sức khỏe tâm lý và tinh thần của người bệnh sẽ trở nên thư giãn và thoải mái hơn.

Đạp xe rất tốt cho người bệnh gút
Tập aerobic nhẹ nhàng: Tập luyện aerobic thường xuyên sẽ rất có ích cho sức khỏe tim mạch, giúp tăng cường khả năng sử dụng oxy để chuyển hóa acid ở trong cơ thể và nâng cao chức năng phổi. Dựa vào sự chuyển hóa acid trong cơ thể từ đó sẽ giúp bệnh nhân tăng cường sự đào thải acid uric dư thừa trong máu ra bên ngoài cơ thể dễ dàng hơn. Bạn hãy lựa chọn các bài tập aerobic nhẹ nhàng như đi bộ fitness, leo cầu thang và tập nhảy. Bắt đầu với những bài tập khoảng 10 phút hàng ngày và càng về sau càng kéo dài thời gian.

Kết hợp luyện tập thể thao với sản phẩm Hoàng Thống Phong để cải thiện sức khỏe người bệnh gút
Ngoài các vấn đề ăn uống khoa học và luyện tập thể thao hợp lý, người bệnh có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược để giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút một cách hiệu quả hơn. Một trong các sản phẩm điển hình nhất và đã được chứng minh từ nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài trong hỗ trợ điều trị bệnh gút đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Các kết quả đã ghi nhận tại bệnh viên như sau: “sau 1 tháng điều trị nồng độ acid uric giảm được 59,53 µmol/l, có 88,9% bệnh nhân có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng cho phép, 59,3% bệnh nhân giảm viêm khớp trong 2 ngày đầu và không kèm theo bất kì tác dụng phụ nào.” Hãy cùng lắng nghe các chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành về tác dụng của thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong:

 * Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của người sử dụng.
Gần đây nhất, Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” trong 3 năm liền từ 2014 -  2016.

Hãy liên hệ với chúng qua số điện thoại 0917196497 để được tư vấn sức khỏe trực tiếp.

Bích Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét