Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

TĂNG AXIT URIC MÁU LIÊN QUAN ĐẾN NGUY CƠ TĂNG HUYẾT ÁP

Theo một nghiên cứu được trình bày vào tháng 11 năm 2010, tại hội nghị khoa học thường niên American College of Rheumatology đã đưa ra kết luận rằng những người tăng axit uric máu sẽ có nguy cơ cao tăng huyết áp.

Tăng axit uric máu trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh gút – đây là một bệnh viêm khớp đã được biết đến từ rất lâu đời. Trong thực tế những người tăng axit uric máu có thể có huyết áp cao, tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác là 2 vấn đề này xảy ra cùng nhau hay một vấn đề xảy ra trước sinh ra cái còn lại. Gần đây, các nhà nghiên cứu cũng đặt ra giả thuyết, liệu rằng tăng axit uric quá mức có làm tăng nguy cơ tăng huyết áp hay không? Để làm rõ điều này, họ đã tìm kiếm các cơ sở dữ liệu điện tử lớn có liên quan đến tăng axit uric máu, tăng huyết áp cũng như các nghiên cứu đánh giá tác động của axit uric máu đến tăng huyết áp. Các nhà khoa học tiến hành phân tích 18 nghiên cứu, mỗi nghiên cứu có ít nhất 100 người tham gia ở tất cả các lứa tuổi trong vòng 1 năm và những người này không có huyết áp cao lúc bắt đầu tham gia nghiên cứu.

Theo bác sĩ Peter Grayson, Thuộc trung tâm y khoa Boston, hầu hết các nghiên cứu được xem xét đã rà soát các yếu tố có khả năng phát triển bệnh tăng huyết áp như tuổi tác, tiền sử gia đình, trọng lượng và sử dụng thuốc lá. Bằng cách này, bác sĩ Grayson và nhóm nghiên cứu của ông đã có thể xác định rằng nếu như axit uric tăng có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp thì đây là một mối quan hệ độc lập.

Kết quả cho thấy trong số 18 nghiên cứu được phân tích, có 55.607 người tham gia, trong đó có 13.025 người bị tăng huyết áp. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những người tham gia có tăng axit uric máu thì có hơn 40% nguy cơ phát triển tăng huyết áp so với người bình thường. Trong đó phụ nữ, những người trẻ tuổi, những người da đen có nồng độ axit uric cao là những đối tượng có nguy cơ cao phát triển bệnh tăng huyết áp.
Phụ nữ tăng axit uric máu có nguy cơ cao tăng huyết áp.

Bác sĩ Grayson cũng cho biết thêm, các kết quả của nghiên cứu này cho rằng những người có nồng độ axit uric cao có nguy cơ phát triển tăng huyết áp, nhưng điều này không có nghĩa là axit uric trực tiếp làm tăng huyết áp. Và các loại thuốc làm giảm nồng độ axit uric máu có thể có tiềm năng hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị tăng huyết áp.

Hoàng Thống Phong – Sản phẩm vừa giúp đào thải axit uric dư thừa vừa ổn định huyết áp hiệu quả

Để điều trị hội chứng tăng axit uric máu cũng là góp phần kiểm soát tình trạng tăng huyết áp ở những bệnh nhân này. Hiện nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại, có nhiều phương pháp để vừa giúp đào thải axit uric, vừa giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, giải pháp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và có thể sử dụng lâu dài được ưu tiên hơn cả. Trên thị trường hiện nay, thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là một trong những sản phẩm đã và đang được nhiều người tin dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gút và hội chứng tăng axit uric máu, từ đó cũng góp phần giúp ổn định huyết áp. Đây là sản phẩm đi đầu trong xu hướng sử dụng các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả mà không gây bất kì tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Với thành phần chính là trách tả, có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, giúp đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, từ đó giúp ổn định nồng độ axit uric máu, ngăn ngừa sự lắng đọng các tinh thể muối urat, tránh tái phát cơn gút cấp. Thành phần hạ khô thảo trong sản phẩm giúp ổn định huyết áp, thanh nhiệt, mát gan, giải độc hiệu quả. Ngoài ra còn có các dược liệu quý khác như hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, nhàu, thổ phục linh giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường chức năng thận, nên đây là sản phẩm hiệu quả cho những người bệnh gút và tăng axit uric máu.


  Hoàng Thống Phong – Tôi không sợ gút.

Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài và cho nhiều kết quả tốt. Bên cạnh đó, năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học Công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Ngoài việc lựa chọn sử dụng Hoàng Thống Phong, người bệnh gút cũng nên có một chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể thao, và thường xuyên đến bệnh viện để các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số phương pháp lâm sàng giúp kiểm tra chỉ số axit uric máu từ đó tầm soát được bệnh tốt hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.775.7066 – 083. 977.0707 để được tư vấn.

Mai Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét