Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

AXIT URIC CAO: KHẮC PHỤC BẰNG CÁCH NÀO?

Tăng axit uric máu là tình trạng gây ra do sự giảm bài tiết axit uric qua thận hoặc tăng sản xuất axit này trong cơ thể. Axit uric máu cao có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho cơ thể vì thế các cách dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát được nồng độ axit này, tránh những biến chứng xấu cho cơ thể.

Có nhiều yếu tố dẫn đến nồng độ axit uric cao trong máu như: chế độ ăn uống chứa nhiều thực phẩm giàu purin, uống quá nhiều rượu bia, béo phì, suy thận, di truyền, quá trình hóa trị trong điều trị ung thư, sử dụng các thuốc lợi tiểu… Nhịn ăn, không tập thể dục, cũng làm tăng nồng độ axit uric tạm thời trong cơ thể. Vì thế, chúng ta nên có một thói quen lành mạnh trong ăn uống và sinh hoạt khi có nồng độ axit uric máu cao.

Các cách giúp khắc phục axit uric cao trong cơ thể:

Nước ép cỏ mạch (wheatgrass)

Trong wheatgrass có chứa nhiều phytochemical (các dưỡng chất tự nhiên), diệp lục, vitamin C có thể giúp đào thải được chất độc trong cơ thể và phục hồi độ kiềm trong máu. Ngoài ra, loại thảo mộc này rất giàu axit amin và protein và đây là một loại thực phẩm có thể thay thế cho nguồn protein động vật. Mỗi ngày bạn nên uống 2 muỗng nước ép này với 1 ít nước chanh cho đến khi nồng độ axit uric trong cơ thể của bạn giảm xuống.



Dùng nước ép cỏ mạch mỗi ngày để kiểm soát nồng độ axit uric cao

Dầu ô liu    
                                                                 
Hầu hết các loại dầu thực vật  khi chúng ta làm nóng ở nhiệt độ cao sẽ phá hủy vitamin E từ nguồn thực phẩm đang chế biến – vitamin E được biết đến là chất có thể kiểm soát được nồng độ axit uric trong cơ thể.
Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để thay thế cho bơ, dầu thực vật, vì đây là chất béo đã bão hòa có thể ổn định khi được nấu chín. Ngoài ra, trong dầu ô liu có một lượng dồi dào chất chống oxy hóa và vitamin E, nên có thể khắc phục tốt nồng độ axit uric cao trong máu.

Giấm táo

Giấm táo là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho nồng độ axit uric cao trong máu bởi vì nó chứa nhiều axit malic có thể giúp phá vỡ và loại bỏ axit uric từ đó giúp phục hồi sự cân bằng tính kiềm trong cơ thể của bạn, ngoài ra trong giấm táo có nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Hãy pha loãng 1 muỗng cà phê giấm táo với một cốc nước và dùng hỗn hợp này 2-3 lần trong ngày, sau đó tăng lượng giấm táo lên dần dần cho đến 2 muỗng canh và tiếp tục dùng cho đến khi nồng độ axit uric trong cơ thể của bạn ở mức cân bằng.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng không nên tiêu thụ lượng giấm táo quá nhiều bởi vì nó có thể làm giảm nồng độ kali trong cơ thể của bạn.

Trà đu đủ xanh

Đây là loại thức uống có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ axit uric, giúp duy trì được tính kiềm có trong cơ thể của bạn, ngoài ra trong đu đủ xanh có chứa papain có thể ví như là một chất chống viêm hiệu quả.

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ và tinh bột

Các loại thực phẩm giàu chất xơ thường có hiệu quả trong việc giảm được lượng axit uric cao trong cơ thể bằng cách hấp thụ chúng và loại bỏ ra ngoài cơ thể. Một số thực phẩm bao gồm hạt ngũ cốc, cam, dâu tây… rất dễ bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Thực phẩm chứa nhiều tinh bột như gạo, khoai tây, chuối… là một lựa chọn tốt để có thể kiểm soát nồng độ axit uric cao trong cơ thể.

Các phương thức chữa bệnh xuất phát từ tự nhiên hiện nay đang được ưu tiên hàng đầu vì tính hiệu quả mà lại không đem đến tác dụng phụ. Vì thế bài viết này nhằm chia sẻ một số nguyên liệu tự nhiên để giúp những người đang gặp tình trạng nồng độ axit uric cao có thể kiểm soát và giữ cho nồng độ này ở mức cân bằng. Ngoài việc áp dụng các cách trên thì việc duy trì sử dụng các sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như Hoàng Thống Phong để giúp tăng đào thải axit uric trong cơ thể là rất cần thiết, hơn nữa sản phẩm này còn có tác dụng tăng cường được chức năng gan thận và giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút một cách hiệu quả.

Nếu như bạn có những kinh nghiệm hay cho chủ đề này, hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về tình trạng axit uric cao, bạn có thể chia sẻ với chúng tôi qua số điện thoại 04. 37757066 hoặc 08. 39770707. Chúng tôi rất vui khi có sự phản hồi của các bạn cũng như những bình luận của bạn trên trang web này.

Quỳnh Anh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét