Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

MÓN ĂN TỪ CÁ RÔ ĐỒNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT HIỆU QUẢ.

Theo y học cổ truyền, cá rô đồng có vị ngọt, tính bình nên có các dụng bổ khí huyết, rất tốt cho những người khí huyết suy, cơ thể suy nhược, ích tỳ vị, rất tốt cho người tỳ vị yếu, ăn uống không tiêu, đặc biệt còn có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Cá rô đồng.
Đây là loại cá sống ở nước ngọt, chủ yếu trong các ao, ruộng lúa, sông rạch… sinh sản chủ yếu vào tháng 5-7. Màu sắc của cá rô đồng từ xanh đến xám nhạt, phần bụng thì màu sáng hơn phần lưng, có răng sắc xếp thành 2 dãy bên hàm.
Cá rô đồng được biết là một trong các món ăn tuy dân dã, bình di mà rất ngon và bổ dưỡng. Cứ khoảng trong 100g cá rô đồng có thể chứa khoảng 20g chất đạm, 1,5 gam chất béo và một số vi lượng như Ca, P, F, vitamin B1,B2..
Theo y học cổ truyền, cá rô đồng có tính bình, vị ngọt nên có tác dụng bồi bổ khí huyết, rất tốt cho những người có cơ thể suy nhược, ăn uống không tiêu.

Món ăn từ cá rô đồng giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút.
Trong các bài viết trước, chúng tôi đã có bài biết về khả năng hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng lá lốt, trong bài viết này sẽ nói về món ăn bài thuốc với sự kết hợp giữa lá lốt và cá rô đồng giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.
Chuẩn bị khoảng 2-3 con cá rô đồng đã làm sạch, 30g lá lốt, 100g củ cải thái lát, vài lát nghệ, gia vị vừa đủ. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, thêm nước vừa xâm xấp nguyên liệu, đun lửa nhỏ và nung đến khi nhừ. Những người mắc bệnh gút nên thường xuyên ăn món này để có thể hỗ trợ điều trị bệnh của mình.


Món ăn bài thuốc từ cá rô đồng giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Ngoài món ăn điều trị bệnh gút, cá rô đồng cũng được chế biến thành nhiều món ngon khác
Chuẩn bị khoảng 200g cá rô đồng đã làm sạch, đun sôi nước, cho cá vào luộc chung với gừng. Khi cá vừa chín, gỡ lấy thịt và ướp gia vị. Phần xương cá giã hoặc xây nhuyễn lọc lấy nước. Đun sôi nước cá, cho rau cải xanh vào, cho thịt cá đã ướp vào, đợi canh sôi lại lần nữa thêm ít gia vị vừa ăn. Món ăn này rất tốt cho những người bị khí huyết suy, ăn uống không tiêu, cảm lạnh, nôn mửa. Tuy nhiên, nhưng người đang bị sốt, ra nhiều mồ hôi không nên dùng.
Món canh nấu từ cá rô và rau nhút, cách thức nấu tương tự như trên, có tác dụng bổ tỳ vị, trợ tiêu hóa, nhuận trường, an thần, rất tốt cho những người ăn ngủ kém, suy nhược tinh thần, táo bón,…

Hồng Nhung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét