Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT BẰNG CHÂM CỨU VÀ XOA BÓP

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh gút. Trong bài viết này, sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về phương pháp châm cứu và xoa bóp giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Phương pháp châm cứu điều trị bệnh gút.

Phương pháp châm cứu này dựa trên cơ sở: lấy các huyệt chính là túc tam lý, tam âm giao, phong long và các huyệt phụ là đại đô, thái bạch, thái xung, ngoại quan, a thị.
Thể châm:
Với những chứng hạ tiêu thấp nhiệt, nên châm vào các huyệt Tất dương quan, Lương khâu, Côn lôn, Chiếu hải, Dương lăng tuyền, Khâu khư, Thân mạch. Dùng tả pháp hay chích huyết, trường hợp nếu không thích hợp nên dùng cứu. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày hoặc cách một ngày một lần và làm trong khoảng một tuần.
Với những chứng ứ huyết trở lạc, nên châm vào các huyệt Khúc trì, Xích trạch, Phong long, Ngoại quan, Dương trì, Âm lăng tuyền, Hợp cốc, Độc tị, Huyết hải. Dùng tả pháp hoặc bình bổ bình tả. Một liệu trình dài khoảng một tuần, mỗi ngày nên làm một lần.
Với chứng đàm nhiệt hiệp phong, châm vào các huyệt Dương khê, Dương lăng tuyền, Uyển cốt, Ngoại quan, Lương khâu, Thân mạch. Dùng tả pháp hoặc bình bổ bình tả, thực hiện mỗi ngày một lần và trong vòng 1 tuần.
Với chứng khí huyết lưỡng hư, châm vào huyệt Thận du, Tỳ du, Túc tam lý, Đại chùy. Dùng bổ pháp hoặc bình bổ bình tả, lưu kim 15 – 20 phút có thể áp dụng thêm phương pháp cứu, nên thực hiện mỗi ngày một lần và trong vòng 10 ngày.


Điều trị bệnh gút bằng châm cứu giúp giảm các cơn đáng kể.

Nhĩ châm:
Lấy các huyệt ở những khu vực tương ứng có các điểm đau như Giao cảm, Thần môn, Nội tiết, Thận, Tỳ… châm mỗi ngày hay cách ngày một lần; một liệu trình là 7 ngày.
Thủy châm:
Với chứng ứ huyết trở lạc hay khí huyết lưỡng hư, tiêm vào các huyệt túc tam lý, từ 1 – 2 ml, cách ngày một lần, 7 – 10 ngày là một liệu trình.
Trích huyết: đối với chứng ứ huyết trở lạc, hạ tiêu thấp nhiệt, lấy huyệt Ủy trung, Ủy dương hoặc tĩnh mạch chỗ nông trên chân bị đau, dùng kim tam lăng châm vào làm cho chỗ đó xuất huyết tự nhiên, 7 – 10 ngày trị liệu một lần.

Phương pháp xoa bóp điều trị bệnh gút

Với chứng viêm khớp do bệnh gút gây ra, lấy những huyệt tương ứng, sử dụng phương pháp bình, đẩy, bóp, ấn, vê, xoa, lắc, thực hiện từ nhẹ đến mạnh. Mỗi ngày 1 -2 lần, mỗi lần từ 15 – 30 phút.
Những người bị bệnh gút ở các ngón chân gây đau thì ấn nhẹ vào các huyệt Túc tam lý, Tam âm giao và các khớp nhỏ từ trên chân đến khớp mắt cá; ấn mạnh ở khe giữa xương bên và lòng bàn chân, có thể đẩy mạnh, lắc các khớp và khớp mắt cá, mỗi ngày làm một lần, mỗi lần khoảng 15-20 phút.
Những người bị bệnh gút ở các vị trí ngón tay khuỷu tay, ấn nhẹ huyệt Hợp cốc, Dương trì, Dương khê trên mu bàn tay.  Những vị trí đau ở tay, eo đùi ấn các huyệt ngoại cung. Mỗi lần 20 phút, mỗi ngày một lần, một liệu trình 7 lần.

Hồng Nhung.

1 nhận xét:

  1. Với in phong bi những chứng hạ tiêu in ky yeu gia re thấp nhiệt, nên châm vào các huyệt Tất dương quan, Lương khâu, Côn lôn, Chiếu hải, Dương lăng tuyền, Khâu khư, Thân mạch. Dùng tả pháp hay chích huyết, trường hợp nếu không thích hợp nên dùng cứu. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày hoặc cách một ngày một lần và làm trong khoảng một tuần.
    Với những chứng ứ huyết trở lạc, nên châm vào các huyệt Khúc trì, Xích trạch, Phong in the nhualong, Ngoại quan, Dương trì, Âm lăng tuyền, Hợp cốc, Độc tị, Huyết hải. Dùng tả pháp hoặc bình bổ bình tả.in the nhan vien gia re
    In thẻ VIP tại Hà Nội Một liệu trình Mẫu kỷ yếu đẹp
    Mẫu phong bì đẹp
    dài khoảng một tuần, mỗi ngày nên làm một lần.

    Trả lờiXóa