Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

NẤM LIM XANH GIÚP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh gút, tuy nhiên do cơ địa mỗi người nên không phải ai cũng thích hợp với phương pháp điều trị tây y. Thực nghiệm lâm sàn cho thấy rằng nấm lim xanh có công dụng trong việc đẩy lùi các triệu chứng của bệnh gút.

Nấm lim xanh.

Ngày nay, mức sống ngày càng tăng cao, một cuộc sống hưởng thụ và ít vận động khiến cho  con người càng dễ mắc các bệnh liên  quan đến chế độ dinh dưỡng như gút, tiểu đường, gan nhiễm mỡ… Theo báo cáo của WHO, một trong những căn bệnh đang có xu hướng gia tăng nhanh và không ngừng nâng cao đó là bệnh gút.
Nấm lim xanh [Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst] Quảng Nam đã tồn tại từ rất lâu đời. Trong dân gian, nấm lim xanh còn có tên gọi khác như tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung, trong nấm lim xanh có chứa: ligin, nito, phenol, tro, glucose, hợp chất, chất khử, hợp chất steroid,  axit amin, protein, saponin, dầu béo và nhiều men, trong đó hàm lượng germanium cao hơn nhân sâm đến 5,6 lần. Nấm lim xanh tự nhiên đã được biết đến là một loại thuốc quý giúp bồi bổ sức khỏe và chữa trị nhiều bệnh tật.


Nấm lim xanh giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng nấm lim xanh.

Các thí nghiệm trên lâm sàn cho  thấy nấm lim xanh có công dụng chữa bệnh gút rất tốt qua cơ chế thanh lọc chất độc trong cơ thể, trung hòa axit uric máu giúp ngăn ngừa sự hình thành các tinh thể muối urat gây nên bệnh gút, tái tổ chức lại các chức năng của cơ thể, để triệt tiêu cơ chế gây bệnh. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân sử dụng nấm lim xanh đã có tác dụng rõ rệt trong việc giảm các cơn đau gút.
Khi dùng nấm lim xanh chữa bệnh cần phải lưu ý các điều sau:
Nấm lim xanh chỉ phát huy khả năng chữa bệnh tối đa trong việc điều trị bệnh gút khi đã qua chế biến, đối với nấm lim xanh chưa qua chế biến thì khả năng điều trị bệnh gút rất hạn chế, bởi vì các hoạt chất có trong nấm chưa được chuyển hóa và làm giàu lên. Những người bệnh gút ngoài việc uống nấm lim xanh để hỗ trợ điều trị bệnh gút, nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học để giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.
Cách thức dùng nấm lim xanh trị bệnh gút.
Chuẩn bị: Nấm lim xanh, bông atiso, cam thảo.
Bước 1: Thái nhỏ nấm lim, càng nhỏ càng tốt, mục đích là lấy được nhiều chất trong nấm.
Bước 2: Cho bông atiso, cam thảo cũng được thái nhỏ trộn chung với nấm.
Bước 3: Đun sôi 100gram hỗn hợp trên với 2 lít nước trong vòng 30  phút.
Bước 4: Gạn lấy bã, nước dùng để uống ngay hoặc giữ trong tủ lạnh. Phần bã có thể giữ lại và nấu nước cho lần sau.

Hồng Nhung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét