Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Hạt tophi và những điều có thể bạn chưa biết!

Ở những người bị bệnh gút mạn tính, có thể thấy xuất hiện các u cục ở dưới da tại các vị trí quanh khớp. Những u cục này được gọi là hạt tophi. Vậy hạt tophi là gì? Chúng được hình thành như thế nào và làm sao để kiểm soát? Hãy cùng đọc ngay trong bài viết sau!

Tất tần tật những điều có thể bạn chưa biết về hạt tophi ở người bệnh gút

Tophi là gì?

Tophi là tập hợp các tinh thể monohydrat natri urat được lắng đọng tại các khớp của người mắc gút. Có 3 giai đoạn của bệnh gút, bao gồm: Không có triệu chứng (người bệnh không đau nhưng nồng độ axit uric máu cao); Gút khởi phát (các đợt viêm gút cấp tính xuất hiện) và gút mạn tính. Hạt tophi thường xuất hiện ở giai đoạn 3, khi bệnh gút đã thành mạn tính.

Tophi xuất hiện khi nào?

Sự hình thành hạt tophi nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng axit uric trong máu của người bệnh. Do đó, sẽ không có ngưỡng axit uric chính xác để báo trước cho người bệnh biết được thời điểm xuất hiện hạt tophi.

 
Hạt tophi xuất hiện khi bệnh gút đã trở thành mạn tính

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thời gian trung bình từ khi xuất hiện cơn gút cấp đầu tiên đến lúc trở thành mạn tính hoặc sự phát triển của hạt tophi là 11,6 năm. Nếu thấy xuất hiện tophi sớm hơn thời gian này thì chứng tỏ bạn kiểm soát bệnh không tốt.

Hạt tophi hình thành do đâu?

Tỷ lệ hình thành hạt tophi tương quan với mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng axit uric máu. Bệnh gút xảy ra khi cơ thể không có khả năng loại bỏ axit uric nhanh như nó được tạo ra. Khi axit uric dư thừa, tinh thể urat có thể sẽ được hình thành.

Nồng độ urate huyết thanh được xem là yếu tố chính liên quan đến hình thành hạt tophi. Ngoài ra, nó còn liên quan tới nhiều yếu tố khác, bao gồm: Tuổi khởi phát gút, thời gian bệnh gút hoạt động nhưng không được điều trị, người có trung bình nhiều hơn 4 cơn đau gút mỗi năm,...

Sự phát triển sớm của hạt tophi (ở những người đã bị bệnh gút dưới 10 năm) xảy ra ở khoảng 15% người bệnh. Độ thanh thải creatinin là một yếu tố độc lập có liên quan đến sự hình thành hạt tophi.

Hạt tophi có thể được lắng đọng trong sụn, màng hoạt dịch, gân và mô mềm. Hạt tophi có thể được tìm thấy bất cứ nơi nào trên cơ thể, phổ biến nhất ở các ngón tay, cổ tay, đầu gối, vành tai,…

Đặc điểm của hạt tophi

Hạt tophi không gây đau đớn, tuy nhiên nếu không được điều trị sớm, chúng có thể bị vỡ, gây ra nhiễm trùng. Sự phá hủy các khớp và biến dạng có thể xảy ra, đặc biệt là bàn tay và bàn chân. Da nằm trên một hạt tophi có thể trở nên căng và cuối cùng bị loét. Một chất phấn trắng gồm các tinh thể urat, có thể bị trục xuất do loét. Hạt tophi có thể được phát hiện bằng siêu âm, MRI và CT scan. Những hình ảnh chi tiết nhất của hạt tophi đến từ CT scan.

 
Hạt tophi không điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm

Hạt tophi ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

So với cơn đau gút cấp thì hạt tophi dường như không mang tới đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp kiểm soát nồng độ axit uric máu tốt, các hạt tophi sẽ xuất hiện nhanh và nhiều hơn. Kích thước cũng lớn dần, cố định, gây biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và có thể dẫn tới tàn phế.

Khi hạt tophi bị vỡ, có thể gây lở loét và hoại tử rất khó để chữa lành. Mặt khác, axit uric trong hạt tophi rất có khả năng sẽ được hòa tan trở lại, đi vào máu và tiếp tục gây ra cơn gút cấp, khiến bệnh tiến triển ngày càng nặng hơn. Ở giai đoạn nặng, bên cạnh những tổn thương tại khớp, bệnh gút còn có thể gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe như tăng huyết áp, suy thận, sỏi thận…

Làm sao để ngăn chặn sự hình thành của hạt tophi?

Để ngăn chặn sự hình thành của hạt tophi, điều quan trọng nhất là bạn cần kiểm soát nồng độ axit uric máu và có phương pháp cải thiện bệnh gút thật tốt. Mục tiêu trong điều trị gút hiện nay là giúp bệnh nhân giảm đau trong cơn gút cấp, có chế độ dự phòng tái phát, ngăn ngừa sự hình thành hạt tophi và những biến chứng do bệnh gây ra. Một biện pháp đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này và được khẳng định qua nghiên cứu khoa học là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.
   
Hoàng Thống Phong giúp giảm cơn đau bệnh gút

Hoàng Thống Phong là sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược quý đã được sử dụng từ lâu đời mang đến hiệu quả cao cho người mắc bệnh gút như:

Trạch tả: Giúp tăng cường chức năng hệ bài tiết, đào thải tối đa các chất có hại, giảm nồng độ axit uric máu, từ đó giúp hạn chế sự hình thành hạt tophi hiệu quả.

  
Công dụng của trạch tả - thành phần chính trong Hoàng Thống Phong

Nhọ nồi: Giúp thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt là giải độc gan, rất tốt trong các trường hợp sưng, đau do viêm.

Ba kích: Giúp tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ, được sử dụng hiệu quả trong các trường hợp đau nhức xương khớp.

Hạ khô thảo: Làm mát gan, có hiệu quả tốt với những trường hợp viêm, sưng đau do gút.

Thổ phục linh: Giúp trừ phong thấp, giảm đau khớp, lợi gân cốt, giải độc cơ thể.

Nhàu: Điều hòa chức năng thận, lợi tiểu, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Hoàng bá: Giúp điều hòa khí huyết, giải trừ nhiệt độc, chống viêm, hạ sốt.

  
Thành phần thảo dược có trong Hoàng Thống Phong

Với các thành phần như trên, Hoàng Thống Phong giúp giảm nồng độ axit uric máu, đẩy lùi cơn đau bệnh gút, phòng ngừa và hạn chế sự hình thành của hạt tophi hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm do bệnh như: Suy thận, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,... Hoàng Thống Phong thích hợp sử dụng cho các đối tượng có nguy cơ mắc gút cao như người béo phì, nam giới tuổi trung niên thường xuyên uống bia, rượu, người ít vận động, mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa,... Đặc biệt, sản phẩm rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh gút cấp tính, mạn tính, người có nồng độ axit uric máu cao,...

  
Cơ chế, tác dụng của sản phẩm Hoàng Thống Phong

Hạt tophi là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh gút. Nếu không được điều trị đúng cách, hạt tophi có thể vị vỡ gây nhiễm trùng, tàn phá xương khớp, thậm chí dẫn tới tàn phế. Kiểm soát axit uric máu và bệnh gút chính là cách để hạn chế sự hình thành của hạt tophi. Ngay từ hôm nay, hãy sử dụng Hoàng Thống Phong đều đặn mỗi ngày để cải thiện cơn đau bệnh gút và chặn đứng nguy cơ hình thành hạt tophi, bạn nhé!

Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm Hoàng Thống Phong cũng như tình trạng bệnh gút mà bạn đang gặp phải, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.

HÃY SỬ DỤNG NGAY HOÀNG THỐNG PHONG ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT VÌ 5 LÝ DO SAU:
1. HOÀNG THỐNG PHONG là sản phẩm ĐẦU TIÊN có mặt trên thị trường (năm 2005) với thành phần 100% THẢO DƯỢC, giúp GIẢM NỒNG ĐỘ AXIT URIC trong máu, GIẢM ĐAU, HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT và ngăn chặn tái phát.
2. HOÀNG THỐNG PHONG được sản xuất theo bản quyền công nghệ của Fuma natural - Nhà sản xuất sản phẩm Gout Well (đã được sử dụng rộng rãi tại Mỹ nhiều năm qua và cho kết quả khả quan), bào chế dưới dạng viên nang theo tỷ lệ chính xác, MANG LẠI LỢI ÍCH TỐT NHẤT cho người bệnh trong quá trình sử dụng.
3. HOÀNG THỐNG PHONG đã được cấp phép lưu hành và được nhiều bệnh viện uy tín trên toàn quốc đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị bệnh gút. Đặc biệt, sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả tốt. Để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên dùng theo LIỆU TRÌNH 3-6 THÁNG.
4. HOÀNG THỐNG PHONG rất an toàn cho sức khỏe, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ đối với chức năng gan, thận, hệ tiêu hóa… Sản phẩm giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong máu, giảm đau và cải thiện vận động mà KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC TÂY Y HAY PHẪU THUẬT.
5. HOÀNG THỐNG PHONG là sản phẩm thảo dược UY TÍN, nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; Sản phẩm an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng; Thương hiệu gia đình tin dùng…

Thùy Dung
THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong ngày càng được nhiều người bị bệnh gút  tin tưởng sử dụng và cho thấy hiệu quả đáng mừng:

>>> Ông Lê Văn Bính (ở số 99C phố Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Bệnh gút từng hành hạ ông Bính trong suốt 20 năm. Vì không kiểm soát bệnh tốt nên chỉ vài năm sau, ông Bính đã thấy xuất hiện hạt tophi tại khuỷu tai, ngón chân. May mắn, một lần tình cờ, ông biết tới sản phẩm Hoàng Thống Phong. Sau 5 tháng sử dụng sản phẩm, nồng độ axit uric máu của ông Bính từ mức 622 µmol/l giảm còn 315 µmol/l (mức an toàn là 420 µmol/l). Axit uric được kiểm soát, hạt tophi trên khớp tay, chân của ông Bính cũng được cải thiện đáng kể. Cùng nghe thêm chia sẻ của ông Bính về hành trình chữa bệnh của mình qua video dưới đây:

>>> Bác Phạm Văn Dục ở thôn Do Thượng, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Tỉnh Vĩnh Phúc
Bị cơn đau gút hành hạ trong suốt gần 4 năm, bác Dục vẫn luôn mong muốn tìm được một phương pháp chữa trị an toàn và hiệu quả cho căn bệnh của mình. Trong một lần tình cờ đọc báo, bác đã biết tới Hoàng Thống Phong. Từ khi uống Hoàng Thống Phong, cơn đau gút của bác Dục cải thiện rõ rệt. Cùng nghe thêm chia sẻ của bác Dục trong video dưới đây:


>>> Bác Đặng Xuân Hoan (phòng 307B, tòa nhà An Sinh, Từ Liêm, Hà Nội)

Bác Hoan từng phải sống chung với bệnh gút suốt 10 năm. Dù đã đi khám và uống thuốc nhưng tình trạng bệnh của bác Hoan chẳng mấy cải thiện. May mắn đã đến, khi bác Hoan biết tới sản phẩm Hoàng Thống Phong. Sau một thời gian sử dụng, bác thấy bệnh gút của mình đỡ hẳn, các cơn đau không còn, vận động, đi lại cũng dễ dàng hơn. Mời bạn xem chia sẻ của bác Hoan sau khi sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong trong video dưới đây:



Ngoài ra, còn có rất nhiều người bị gút khác sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả bất ngờ. Dưới đây là một trong số rất trường hợp như vậy:

  

Hoàng Thống Phong được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao

Dưới đây là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên Trưởng khoa Nội Cán bộ (A1), Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về sản phẩm Hoàng Thống Phong:


Dưới đây là đánh giá của GS.BS Hoàng Bảo Châu  - Nguyên Viện trưởng viện Y học Cổ truyền Việt Nam về tác dụng của Hoàng Thống Phong:


Các giải thưởng uy tín của Hoàng Thống Phong

Tác dụng của Hoàng Thống Phong không chỉ được khẳng định qua nghiên cứu khoa học uy tín mà đã nhận được sự tin tưởng của người bệnh. Vì vậy, Hoàng Thống Phong vinh dự liên tục trong nhiều năm nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng”; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”; "Thương hiệu gia đình tin dùng"; Mới đây nhất là danh hiệu “Top 100 – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” năm 2018.

 
Hoàng Thống Phong đạt danh hiệu "Thương hiệu gia đình tin dùng"

   
Hoàng Thống Phong đạt danh hiệu “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”

Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm Hoàng Thống Phong cũng như tình trạng bệnh gút mà bạn đang gặp phải, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét