Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

3 cách ĐỐI PHÓ TUYỆT ĐỈNH với bệnh GÚT mắt cá chân

Gút là một loại viêm khớp được hình thành do sự tích tụ của axit uric trong cơ thể. Bệnh gút thường khởi phát ở ngón chân cái, bàn chân, ngón tay. Tuy nhiên, nó cũng có thể xuất hiện ở mắt cá chân. Cũng như khi tấn công ở các khớp khác, bệnh gút mắt cá chân khiến người mắc vô cùng đau đớn. Khi bị gút ở mắt cá chân, bạn có thể áp dụng các cách sau để cảm thấy dễ chịu hơn.

Tuyệt chiêu đối phó với bệnh gút mắt cá chân

Bệnh gút mắt cá chân khó được chẩn đoán đúng và thường bị nhầm lẫn với bong gân nên nhiều khi, người mắc không nhận biết và điều trị sớm. Để biết chắc chắn bạn có bị mắc bệnh gút mắt cá chân hay không, các bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch từ khớp. Sau đó, mẫu dịch được kiểm tra dưới kính hiển vi để tìm tinh thể axit uric. Khi phát hiện bị gút ở mắt cá chân, bạn có thể áp dụng cách sau để cảm thấy dễ chịu hơn và ngăn ngừa cơn đau tái phát:

1. Mẹo giảm đau tại nhà

- Nâng khớp đau: Nâng chân sẽ giúp máu chảy ra khỏi vùng bị viêm, từ đó giảm viêm mắt cá chân hiệu quả. Bạn nên gác chân lên gối 30 độ trong khoảng thời gian một giờ, để tất cả máu sẽ lưu thông trở lại về phía tim.

- Tránh gây áp lực lên chân đau: Bệnh nhân nên cố gắng giữ chân khỏi mặt đất càng lâu càng tốt, cho đến khi cơn đau và sưng giảm xuống.

 Tuyệt chiêu đối phó với bệnh gút mắt cá chân

Tuyệt chiêu đối phó với bệnh gút mắt cá chân

- Giữ cho mắt cá chân của bạn ổn định: Các khớp đau nên được cố định để cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể lấy gạc y tế quấn chân bắt đầu từ các ngón chân, sau đó quấn lên dần dần về phía khớp mắt cá chân. Điều này sẽ giúp giảm sưng, đau và giữ cho nó cố định, cho phép phục hồi khớp nhanh hơn.
2. Tạo chế độ ăn uống thân thiện với người bị gút mắt cá chân

Cách quan trọng nhất để giảm nguy cơ bệnh gút là một chế độ ăn uống thích hợp. Hãy nhớ rằng, hầu hết purin trong cơ thể xuất phát từ thực phẩm chúng ta ăn. Hạn chế tiêu thụ purin sẽ giúp giới hạn axit uric trong cơ thể và giảm nguy cơ bệnh gút hiệu quả. Khi bị gút mắt cá chân, bạn nên chú ý chế độ ăn như sau:

- Giảm lượng protein động vật của bạn: Protein động vật có hàm lượng purin cao. Những thực phẩm này bao gồm thịt, nội tạng (gan, thận và não), thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá cơm, cá mòi, cá thu, sò điệp,..

Các loại hải sản khác như cá ngừ, tôm và tôm hùm cũng chứa purin. Giảm tiêu thụ protein động vật sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh gút. Nên hạn chế thịt, gia cầm hoặc cá từ 113 - 170 gram mỗi ngày.

thực phẩm
Tránh thực phẩm giàu chất đạm

- Tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa. Chất béo bão hòa cũng có hại cho những người tiềm ẩn nguy cơ cao bị bệnh gút. Chất béo bão hòa cao trong cơ thể có thể dẫn đến béo phì, từ đó làm tăng nguy cơ bị tăng axit uric máu. Thực phẩm giàu chất béo bão hòa bao gồm thịt mỡ, thịt gà, bơ, kem, mỡ lợn, cọ và dầu dừa,…

- Cắt bia ra khỏi chế độ ăn uống của bạn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bia có liên quan đến bệnh gút. Bia can thiệp vào việc loại bỏ axit uric trong cơ thể. Một lựa chọn tốt hơn thay thế cho bia là rượu vang.
- Tránh xa các loại thực phẩm có chứa fructose. Fructose cũng được biết là làm tăng axit uric. Điều này là do sự trao đổi chất của fructose trong cơ thể làm tăng sản xuất axit uric.

3. Thay đổi lối sống

- Uống nhiều nước: Chất lỏng, đặc biệt là nước, đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe của cơ thể. Nước cần thiết để giúp thận thoát khỏi chất thải trong cơ thể. Uống 6 – 8 cốc nước mỗi ngày sẽ làm cho thận hoạt động tích cực hơn trong việc loại bỏ axit uric dư thừa. Nó cũng làm giảm sự hình thành của axit uric kết tinh tại mắt cá chân.

- Quản lý trọng lượng của bạn: Các bác sĩ thường tư vấn cho những bệnh nhân bị bệnh gút, đặc biệt là gút mắt cá chân cần kiểm soát cân nặng tốt hơn.

- Nếu bạn mắc bệnh gút mắt cá chân, hãy bảo vệ các ngón chân cái, điều đó có nghĩa là giữ cho chúng ấm và tránh quá nhiều áp lực từ việc tập thể dục. Bạn có thể sử dụng chăn điện hoặc mang tất chân vào ban đêm.

Chặn đứng nguy cơ bệnh gút mắt cá chân nhờ thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong

Để đối phó với bệnh gút ở mắt cá chân, ngoài việc thực hiện theo những nguyên tắc như trên, các chuyên gia khuyên người bệnh gút nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao và có nghiên cứu lâm sàng là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong
Hoàng Thống Phong giúp cải thiện bệnh gút
Với thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý như: Hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá,… Hoàng Thống Phong giúp giảm nồng độ axit uric máu bằng cách tăng cường chuyển hóa và đào thải lượng axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, đưa nồng độ này về mức cho phép; giảm sưng viêm. Sản phẩm còn góp phần tăng cường chức năng gan, thận, phòng ngừa bệnh gút mắt cá chân tái phát.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong ngày càng được nhiều bệnh nhân tin dùng:

Cụ thể như trường hợp bác Đoàn Đình Quỳnh, trú tại số nhà 132 Tuệ Tĩnh, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An.
 bác quỳnh
Bác Quỳnh đã chia tay bệnh gút sau 20 năm

Để xem thêm chia sẻ của bác Quỳnh về hành trình chữa bệnh của mình, mời bạn xem TẠI ĐÂY

>> Bác Phạm Văn Dục (61 tuổi, ở thôn Do Thượng, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Tỉnh Vĩnh Phúc) từng bị cơn đau gút hành hạ suốt 4 năm ròng. May mắn, một lần tình cờ bác biết đến sản phẩm Hoàng Thống Phong. Chỉ sau 3 tháng sử dụng, cơn đau gút của bác giảm hẳn, nồng độ axit uric máu đã về ngưỡng an toàn. Cùng nghe chia sẻ của bác Dục TẠI ĐÂY

HOÀNG THỐNG PHONG  ĐƯỢC  CHUYÊN GIA ĐÁNH GIÁ NHƯ THẾ NÀO?

Sản phẩm Hoàng Thống Phong đã được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Bạn có thể nghe phân tích của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên chủ nhiệm môn Tim  - Thận – Nội tiết, Bệnh viện Quân y 103 trong video dưới đây:


Bệnh gút mắt cá chân tuy không điển hình nhưng lại rất dễ nhầm lẫn, gây ra khó khăn trong quá trình điều trị. Chính vì vậy, nếu đột nhiên thấy có cơn đau dữ dội tại mắt cá chân, tốt nhất, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút!

Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm Hoàng Thống Phong cũng như tình trạng bệnh gút mà bạn đang gặp phải, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.
Ngọc Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét