Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Ăn cà chua thường xuyên có thể gây bùng phát cơn gút cấp?

Ăn cà chua thường xuyên có thể gây bùng phát cơn gút cấp - Nhận định này đã được các nhà nghiên cứu tại đại học Otago (New Zealand) đưa ra vào tháng 8/2015 khiến chúng ta không khỏi bất ngờ. Vậy tại sao ăn cà chua lại có thể là một trong những tác nhân gây bệnh gút?
Ăn nhiều cà chua – tác nhân gây bệnh gút?
Chế độ ăn uống luôn là điều mà bất kỳ ai khi mắc bệnh đều quan tâm, đặc biệt là người bị gút bởi bệnh này có liên quan đến chế độ ăn giàu đạm. Khi ăn những thực phẩm như hải sản, nội tạng, thịt bò, nấm… cũng đồng nghĩa là bạn đang tạo điều kiện cho cơn gút cấp có cơ hội bùng phát. Tuy nhiên, với loại quả quen thuộc như cà chua (chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể) thì ít ai có thể nghĩ nó là tác nhân gây cơn gút cấp. Điều này đã được chứng minh qua nghiên cứu của các nhà khoa học tại đại học Otago (New Zealand).

Ăn cà chua có thể gây bệnh gút
Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 2.051 người mắc bệnh gút ở New Zealand, trong đó, 71% được xác định có nguyên nhân mắc bệnh liên quan tới thực phẩm. Và cà chua được liệt kê là một trong những loại thực phẩm khởi phát bệnh gút (chiếm tới 20%). Tiến sĩ di truyền học Tanya Flynn – một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết: “Cà chua đứng thứ tư trong số những yếu tố khởi phát gút được nhắc tới nhiều nhất (chỉ đứng sau: hải sản, rượu và thịt đỏ)”.
Sau đó, các nhà khoa học đã gộp chung với dữ liệu từ 12.720 tình nguyện viên của 3 nghiên cứu ở Mỹ, kết quả cho thấy: Việc tiêu thụ cà chua có thể gây tăng nồng độ axit uric trong máu – nguyên nhân cơ bản gây bệnh gút. Như vậy, để tránh những cơn gút cấp tái phát thì người bệnh nên hạn chế ăn cà chua. Đây cũng là kiến thức rất bổ ích dành cho người mắc gút để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Song song với việc tránh các thực phẩm không có lợi cho gút trong chế độ dinh dưỡng thì một phác đồ điều trị an toàn, hiệu quả là điều mà bất kỳ người bệnh nào cũng mong muốn.

Người mắc bệnh gút cần có chế độ ăn uống khoa học
Lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút từ thảo dược
Tại Việt Nam, cà chua cũng là một thực phẩm phổ biến ở hầu hết các gia đình bởi rất giàu giá trị dinh dưỡng, làm đẹp và chế biến được nhiều món ăn ngon. Kết quả nghiên cứu trên thực sự là tin “sốc” với các “tín đồ” của cà chua, đặc biệt là những ai đang bị bệnh gút.
Bên cạnh việc hạn chế cà chua trong thực đơn hàng ngày, người mắc gút cũng cần sử dụng những sản phẩm vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, vừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Trong đó, sản phẩm đã và đang nhận được sự ưu ái của đông đảo người mắc gút hiện nay là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong
Sản phẩm có chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trạch tả - đây là vị thuốc đã được y học cổ truyền Việt Nam đánh giá cao về tác dụng tăng cường chuyển hóa, hạ axit uric (tốt cho người bị gút). Bên cạnh đó, trong Hoàng Thống Phong còn có các thảo dược quý khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh… giúp giảm đau do bệnh gút, tăng thải trừ axit uric qua thận ở bệnh nhân gút, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn gút tái phát hiệu quả. Đây được xem là một giải pháp bền vững mà lại an toàn với sức khỏe!
Đặc biệt, Hoàng Thống Phong đã được chứng minh hiệu quả trong hỗ trợ điều trị gút qua nghiên cứu khoa học uy tín tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hơn nữa, sản phẩm này rất an toàn cho sức khỏe nên người bệnh có thể yên tâm dùng theo liệu trình 3-6 tháng để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Hãy lắng nghe PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh chia sẻ kết quả nghiên cứu trong video sau đây:


Để kiểm soát gút hiệu quả, mỗi người bệnh hãy tự là bác sĩ của chính mình bằng cách tìm hiểu các thông tin y khoa về gút, hạn chế những thực phẩm không có lợi cho gút trong bữa ăn như cà chua, các loại thịt đỏ,… và không quên bổ sung sản phẩm Hoàng Thống Phong mỗi ngày.
Tuấn Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét