Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

5 bài tập hữu ích dành cho người bệnh gút

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cải thiện sức khỏe toàn trạng mà còn khiến tinh thần chúng ta thoải mái và thư giãn hơn. Không những thế, đối với người mắc bệnh gút thì luyện tập hợp lý còn giúp ngăn ngừa các cơn đau gút tái phát. Đây cũng chính là một phương pháp hiệu quả giúp bệnh nhân gút kiểm soát cân nặng ổn định.
Các bài tập thích hợp cho người bệnh gút
Ở những người mắc bệnh gút thì các sụn khớp sẽ bị hủy hoại bởi sự lắng đọng các tinh thể muối urat, đặc biệt là ở khớp bàn chân. Các bài tập giãn cơ, co duỗi nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể cải thiện được sự linh hoạt của các cơ, các sụn khớp. Đồng thời, chính sự luyện tập đều đặn sẽ giúp cơ thể giảm được sự lắng đọng muối urat, kích thích hệ bài tiết và hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả, làm tăng quá trình trao đổi và sự đào thải các chất, nhất là acid uric. Sau đây mời các bạn cùng luyện tập các bài tập sau nhé:
1.  Bài tập khởi động và gập người:
Đầu tiên, bạn hãy dành vài phút để khởi động, nhất là phần cơ thể trên. Người bệnh ngồi trên sàn, 2 chân duỗi thẳng trước mặt, cố gắng vươn người về phía trước, đến khi ngón tay chạm đến ngón chân. Giữ tư thế này trong 15 giây và lập lại thêm 3 lần nữa. Bài tập này sẽ giúp bạn khởi động cơ thể từ tư thế bất động sang vận động và tránh sự trật khớp và chuột rút khi luyện tập.
 
Các bài tập giãn cơ rất tốt cho người bệnh gút
Tiếp theo là các bài tập cho thân trên các khớp vai, lưng, cổ tay thúc đẩy sự chuyển hóa và trao đổi chất của hệ tuần hoàn. Đồng thời, tác động đến sự lưu thông máu toàn trạng từ thân trên xuống phần thân dưới, chính sự kích thích chuyển hóa này sẽ giúp cơ thể hạn chế sự tích tụ acid uric ở các khớp tay.
2.  Bài tập vai
Sau đó cuộn người về phía trước và ngả về trước trong 30 giây rồi cuộn người về phía sau trong 30 giây. Tay luôn để sát theo cơ thể.
3.  Bài tập lưng
Đưa 2 cánh tay ra sau, nắm chặt tay và giữ chặt trong 30 giây. Thực hiện động tác này trong 5 lần và đổi ngược lại ra phía trước mặt, tiếp tục tập trong 30 giây, lặp lại 5 lần.

4.  Bài tập cổ tay

Tay nắm lại và xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 30 giây, rồi đổi chiều ngược lại tiếp tục tập trong 30 giây. Thực hiện 5 lần mỗi chiều tập.
2 bài tập tiếp theo tác động chủ yếu cho phần thân dưới, khi xoay người và gập chân sẽ tác động đến các cơ quan của hệ bài tiết và sự lưu thông máu cho phần thân dưới hiệu quả. Khi hệ bài tiết được thúc đẩy thì quá trình lắng đọng tinh thể muối urat ở khớp ngón chân, cổ chân và khớp gối được giảm rất đáng kể.
5.  Bài tập xoay người
Ngồi xuống sàn, 2 chân duỗi ra, lưng thẳng. Sau đó, chân phải bắt chéo qua chân trái, xoay người qua hướng bên trái, giữ yên 30 giây, sau đó làm ngược lại.

Kết hợp luyện tập với dùng sản phẩm thảo dược trong điều trị bệnh gút
Đối với người bệnh gút ngoài chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thể thao hợp lý thì việc tìm ra sản phẩm thảo dược phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh cũng là điều hết sức quan trọng. Là một trong các sản phẩm điển hình nhất và đã có chứng minh từ nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện về tác dụng điều trị bệnh gút thì sản phẩm Hoàng Thống Phong đã được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin dùng.
Cụ thể như trường hợp của anh Nguyễn Mạnh Cường (ngụ tại Hoài Đức, Hà Nội) – người bị cơn đau gút hành hạ tới 9 năm. Anh cho biết: “Bác sĩ chẩn đoán tôi bị bệnh gút và kê thuốc Colchicin. Nhưng khi dừng uống thuốc, những cơn đau trở lại, nhiều lúc tôi làm giảm đau bằng cách co gối lại”. Cho đến khi vợ anh do có quen một nhà thuốc trên Hòa Bình, biết anh bị bệnh gút, họ đã giới thiệu và gửi Hoàng Thống Phong để anh dùng thử: “Lúc đó tôi uống Hoàng Thống Phong theo hướng dẫn là 9 viên một ngày, chia làm 3 lần. Hai tháng sau, kết quả thật bất ngờ, những cơn gút cấp giảm dần rồi không còn đau nữa, tôi cũng không phải lo lắng về tác dụng phụ tới đường tiêu hóa nữa. Sau này, qua bạn bè tôi biết tới địa chỉ mua Hoàng Thống Phong ở Hà Nội cho gần hơn. Bây giờ bệnh ổn định rồi, tôi dùng 4 viên một ngày, uống lúc đói vào sáng và tối, với liều lượng như vậy tôi thấy sức khỏe của mình rất tốt”.
Ngoài ra, sản phẩm còn được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao. Hãy cùng lắng nghe các chia sẻ từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ - chuyên gia đầu ngành về tác dụng của thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.


 * Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của người sử dụng.
Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015, “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014, 2015, 2016.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh gút quý độc giả có thể liên hệ số 0917.196.497 để được tư vấn.
Tuyết Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét