Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

3 Nhóm thực phẩm nên tránh nhằm hạn chế tăng acid uric và đường huyết

Dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đối với người bệnh gút, bệnh tiểu đường. Do vậy đối với bệnh nhân vừa mắc cả 2 căn bệnh này thì chế độ dinh dưỡng của họ cần phải được chú trọng đặc biệt hơn. Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau để xây dựng chế độ ăn uống thích hợp cho mình và người nhà nếu cùng mắc phải vấn đề

Các nhóm thực phẩm nên tránh nhằm hạn chế tăng acid uric và đường huyết

Các bác sĩ chuyên khoa và các nhà dinh dưỡng khuyến cáo nhóm bệnh nhân vừa mắc bệnh gút và tiểu đường nên tránh các loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến nồng độ acid uric và insulin trong cơ thể. Do đó, chế độ ăn của nhóm người mắc các bệnh này được khuyến cáo phải tập trung vào việc giảm cả nồng độ acid uric và lượng đường trong cơ thể.
1. Tránh các thức ăn giàu purine
Acid uric được tạo ra từ quá trình chuyển hóa purin trong cơ thể và được hình thành chính từ nguồn gốc nội sinh và ngoại sinh, trong đó việc chuyển hóa từ thức ăn chiếm ưu thế hơn cả. Vì vậy, việc hạn chế các thức ăn giàu đạm purin sẽ giúp chúng ta giảm được lượng acid uric máu rất đáng kể và điều này sẽ làm giảm sự tiến triển xấu của bệnh gút. Ngoài ra, khi lượng acid uric máu cao còn có thể làm tăng sự đề kháng insulin. Chính điều này sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cũng tăng theo. Các thực phẩm giàu purine là cá thu, cá cơm, nội tạng động vật, đậu khô, đậu Hà Lan, thức ăn đóng hộp, mì ăn liền,…
 g
Người mắc cả bệnh gút và bệnh đái tháo đường nên tránh các loại thịt giàu purin
2. Tránh các loại thực phẩm giàu fructose.
Thực phẩm giàu fructose tiêu tốn rất nhiều nguồn năng lượng của tế bào. Khi chúng ta ăn nhiều thực phẩm chứa lượng đường fructose cao sẽ khiến cơ thể bị tích tụ acid lactic và acid uric do quá trình hô hấp thiếu năng lượng gây ra. Ngoài ra, fructose còn làm tăng lượng đường trong máu khiến bệnh đái tháo đường càng thêm trầm trọng. Thực phẩm cần tránh là táo, chuối, lê, dưa hấu, măng tây, đậu, nho khô, quả sung, đồ uống có ga,…
3. Tránh uống rượu, bia
Rượu, bia gây trở ngại cho việc loại bỏ các axit uric ra khỏi cơ thể. Khi lượng cồn được chuyển thành acid lactic, chất này cạnh tranh với acid uric để được bài tiết qua thận trước. Không những thế, rượu bia còn có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Vì vậy, rượu bia tác động xấu tới cả 2 bệnh lý này.
Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng sản phẩm Hoàng Thống Phong
Hiện tại, các cơ sở y tế thường điều trị các cơn đau gút cấp cho bệnh nhân bằng các nhóm thuốc giảm đau, chống viêm như colchicine, allopurinol, glucocorticoid, probenecid, corticotrophin, không steroid, … Nhưng các loại thuốc này nếu sử dụng lâu dài lại dẫn đến nhiều tác dụng phụ gây hại cho các cơ quan như dạ dày, gan, thận,... Do đó, bên cạnh việc kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, bệnh nhân gút nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong. Với thành phần chính là trạch tả kết hợp cùng 6 loại thảo dược quý là hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, nhàu, thổ phục linh giúp tăng cường đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường chức năng cho gan thận và không gây bất kỳ tác dụng phụ cho người sử dụng khi dùng lâu dài.
Sản phẩm từ khi ra đời đã được nhiều bệnh nhân dùng cho kết quả khả quản. Cụ thể là trường hợp của Anh Nguyễn Mạnh Cường (ngụ tại Hoài Đức, Hà Nội) – người bị cơn đau gút hành hạ tới 9 năm. Anh cho biết: “Bác sĩ chẩn đoán tôi bị bệnh gút và kê thuốc Colchicin. Nhưng khi dừng uống thuốc, những cơn đau trở lại, nhiều lúc tôi làm giảm đau bằng cách co gối lại”. Cho đến khi vợ anh do có quen một nhà thuốc trên Hòa Bình, biết anh bị bệnh gút, họ đã giới thiệu và gửi Hoàng Thống Phong để anh dùng thử: “Lúc đó tôi uống Hoàng Thống Phong theo hướng dẫn là 9 viên một ngày, chia làm 3 lần. Hai tháng sau, kết quả thật bất ngờ, những cơn gút cấp giảm dần rồi không còn đau nữa, tôi cũng không phải lo lắng về tác dụng phụ tới đường tiêu hóa nữa. Sau này, qua bạn bè tôi biết tới địa chỉ mua Hoàng Thống Phong ở Hà Nội cho gần hơn. Bây giờ bệnh ổn định rồi, tôi dùng 4 viên một ngày, uống lúc đói vào sáng và tối, với liều lượng như vậy tôi thấy sức khỏe của mình rất tốt”. * Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về tác dụng của Hoàng Thống Phong:

* Tác dụng có thể  khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Để biết thêm những thông tin về Hoàng Thống Phong hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 083.9770707/ 043.7757066 để nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia.
Bích Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét