Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Vitamin có lợi như thế nào với bệnh gút?

Vitamin là một hợp chất hữu cơ rất cần cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra, một số loại vitamin còn có khả năng chống oxi hóa, chống viêm, giảm axit uric máu nên tốt cho người bệnh gút. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về vai trò ảnh hưởng tích cực của một số vitamin đối với bệnh gút.

Ảnh hưởng của một số loại vitamin đối với bệnh gút

Vitamin C
Dựa trên các cơ sở dữ liệu khác nhau, các nhà khoa học đã tìm thấy rằng việc bổ sung vitamin C có thể giúp ngăn chặn các cơn gút cấp tấn công hoặc làm giảm đáng kể nồng độ axit uric trong máu ở những người bệnh gút. Kết quả tương tự cũng được công bố trên tạp chí Athritis Care Research – tạp chí lớn nhất về bệnh viêm khớp ở Anh vào tháng 9 năm 2011. Một nghiên cứu khác được công bố vào tháng 3 năm 2009 trên tạp chí Archives of Internal Medicine, Hoa Kỳ cho biết thêm nếu lượng vitamin C trong cơ thể thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút ở nam giới.

Vitamin C giúp giảm nồng độ axit uric máu
Vitamin C giúp giảm nồng độ axit uric trong máu
Vitamin D
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được mối liên quan giữa sự thiếu hụt vitamin D và nồng độ axit uric cao ở phụ nữ độ tuổi mãn kinh. Họ đã tiến hành một cuộc điều tra dân số ở phụ nữ Trung Quốc từ độ tuổi 30 trở lên, và thấy được rằng những phụ nữ có bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin D cho cơ thể thì ít có axit uric cao, ngay cả khi họ gặp các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tiểu đường. Từ kết quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã đề xuất một thử nghiệm lâm sàng để xác định xem có thể ứng dụng vitamin D làm giảm axit uric trong máu.
Bên cạnh đó, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và duy trì cân bằng giữa lượng photpho và canxi trong máu. Theo trang Arthritis Today, một nghiên cứu nghiên cứu được tiến hành bởi trung tâm y khoa Tufts New England (Mỹ) cho thấy việc bổ sung vitamin D có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp.
Vitamin B
Vào những năm trước đây, đã có những nghiên cứu tìm hiểu rằng axit folic (vitamin B9) và các dẫn xuất của nó có thể ức chế enzyme xanthine oxidase, enzyme này cần thiết chuyển hóa purin thành axit uric. Một nghiên cứu khác được tiến hành tại Đài Bắc trên 92 người mắc bệnh gút, xem xét tất cả những thực phẩm mà họ sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng folate (dạng thực phẩm của axit folic) là một trong ba chất dinh dưỡng hàng đầu có thể chống lại bệnh gút thông qua cơ chế ức chế enzyme xanthine oxidase, hai chất còn lại là vitamin C và chất xơ.
Trong khi đó, vitamin B3 ở liều cao có thể làm tăng nồng độ axit uric máu, dẫn đến hình thành các tinh thể muối urat gây bệnh gút. Ngoài ra, sử dụng vitamin B3 hơn 1000 mg mỗi ngày có thể thay đổi men gan dẫn đến suy gan, viêm loét dạ dày, các vấn đề về đông máu và giảm chức năng tuyến giáp.

Lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh gút

Hạ axit uric máu đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh gút. Vì vậy, người bệnh ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị thì một chế độ ăn ít purine, lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp có thể giúp giảm được nồng độ axit uric trong máu.
Bên cạnh đó, người bệnh gút cũng nên lựa chọn thêm cho mình sản phẩm thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong để giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. Sản phẩm Hoàng Thống Phong có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, được sản xuất theo bản quyền công nghệ của Fuma Natural (Mỹ) với công dụng đào thải nồng độ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể, tăng cường chức năng gan thận, ngăn ngừa tái phát các cơn gút cấp, ổn định huyết áp nên rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút mà không gây ra tác dụng phụ. Đặc biệt công nghệ sản xuất sản phẩm này rất phổ biến tại Mỹ với tên gọi Goutwell và cho hiệu quả rất khả quan sau một đợt sử dụng. Tại Việt Nam, Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài và cho thấy được hiệu quả hỗ trợ điều trị rất tốt cũng như an toàn với người sử dụng. Bên cạnh đó, các chuyên gia đầu ngành cũng đã có nhiều đánh giá tốt về sản phẩm, bạn đọc có thể theo dõi đánh giá của GS.TS Hoàng Bảo Châu về hiệu quả của Hoàng Thống Phong đối với bệnh gút qua video sau:

Phân thích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh gút.
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Ngoài ra, sản phẩm Hoàng Thống Phong còn vinh dự liên tục trong nhiều năm nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
 giải thường
Hoàng Thống Phong vinh dự nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0917 196 497 để được tư vấn trực tiếp.
Hạnh Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét