Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

3 tác dụng tuyệt vời của cây nhàu trong việc điều trị gút

Từ lâu nhàu đã là cây thuốc được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y nhằm hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Ngoài các công dụng quen thuộc như giúp nhuận tràng, tăng hấp thụ vitamin và khoáng chất, khả năng chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do… nhàu còn được biết đến là một cây thuốc trị bệnh gút hiệu quả.

Nhàu - cây thuốc trị bệnh gút hiệu quả

Cây nhàu còn có tên gọi khác là nhàu núi, nhàu lớn, nhàu rừng, tên khoa học là Morinda citrifolia L., thuộc họ cà phê (Rubiaceae). Ở nước ta, nhàu mọc nhiều ở các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung và từ lâu đời tất cả các bộ phận của nhàu từ lá, vỏ thân, quả, rễ tươi hoặc sấy khô được dùng làm trà hoặc các vị thuốc.
Từ năm 1913 đến nay, đã có hơn 160 công trình nghiên cứu về thành phần và công dụng của cây Nhàu. Cụ thể như công trình nghiên cứu của Levand O và Larson HO đã công bố trong cây Nhàu có các hoạt chất như Scopoletin, Octoanoic acid, Terpenoids, Alcaloids, Anthraquinones, b - sitosterol, Flavonoids, Rutin, Linoleic acid, Amino acid, Caproic acid, Acubin,… Còn ở kết quả nghiên cứu của nhà khoa học Duke JA cho thấy trong cây và trái nhàu còn có 23 hoạt chất khác nhau, cùng 5 loại Vitamin và 3 loại khoáng chất khác.
 nhàu
Nhàu là cây thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả
Dựa vào các thành phần hóa học đa dạng và tiềm năng trên đã cho thấy, cây nhàu có tác dụng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Ngoài công dụng phòng ngừa bệnh lý tim mạch, giảm đau nửa đầu, khả năng chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do đã được biết đến thì nhàu còn là một thảo dược tiềm năng trong điều trị bệnh gút với những tác dụng sau:
1. Tác dụng chống viêm : Nhàu có thể chữa các bệnh liên quan đến cơ và sụn khớp, giúp giảm sưng đau nên rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp như viêm khớp, hội chứng nhức xương cổ tay,… và đặc biệt là viêm khớp do gút.
2. Tác dụng giảm đau: các cơn đau như đau lưng, đau cơ, đau thần kinh. Nhàu từng được xem như là một loại thuốc giảm đau an toàn trong Đông y vì không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, nhàu có thể dùng làm vị thuốc hưu hiệu để giải quyết được cơn đau gút cấp.
3.Tác dụng loại bỏ độc tố: vị chua của trái nhàu đã làm tăng sự co bóp cơ trơn thành ruột từ đó tăng khả năng hấp thụ và cải thiện hoạt động cho hệ tiêu hóa. Nhàu còn giúp điều hòa chức năng thận giúp lợi tiểu, mát gan do đó tăng khả năng đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể và tăng cường sức khỏe toàn trạng nên rất hữu ích cho người bệnh gút.
Từ những lợi ích quý giá đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu phối hợp nhàu cùng với các thảo dược khác là trạch tả, ba kích, nhọ nồi, hạ khô thảo, thổ phục linh và hoàng bá để tạo nên sản phẩm Hoàng Thống Phong có tác dụng toàn diện trong việc hỗ trợ điều trị gút. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường Việt Nam gần 10 năm qua và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Các bệnh nhân thành công trong điều bệnh gút nhờ kết hợp sản phẩm thảo dược từ cây nhàu

1. Bác Đặng Xuân Hoan, 71 tuổi, ngụ tại thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.
Niềm vui biểu hiện rõ trên khuôn mặt bác Hoan, sau khoảng thời gian dài hơn 10 năm đấu tranh với căn bệnh gút, bác chia sẻ: “Cách đây khoảng chục năm, tự nhiên tôi thấy khớp gối và các khớp ngón chân đau nhức vô cùng. Tôi đến bệnh viện Việt Xô khám được chẩn đoán bị gút, nồng độ acid uric máu lên đến 478 micromol/lít”. Suốt một thời gian dài chịu đựng những cơn đau và tác dụng phụ của thuốc tây y. Bác Hoan tình cờ xem truyền hình thấy sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp hỗ trợ điều trị gút, nhiều người dùng đạt hiệu quả tốt. Bác đã mua về sử dụng và cho kết quả rất tuyệt vời: “Dùng Hoàng Thống Phong tôi thấy ăn ngủ tốt và không gặp tác dụng phụ. Hiện tại, sức khỏe của tôi đã trở lại bình thường. Trước kia, khi chưa uống Hoàng Thống Phong thì mỗi năm tôi bị đau khoảng vài lần. Nhưng sau khi uống Hoàng Thống Phong, tôi không bị cơn đau dữ dội nào nữa, chỉ rất nhẹ thôi. Đặc biệt, tôi đi khám lại thì nồng độ acid uric đã giảm xuống như người bình thường, chỉ còn 315 micromol/lít”.
Cùng lắng nghe chia sẻ chi tiết hơn của Bác Hoan qua đoạn video sau:

  * Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng
2. Bác Đoàn Đình Quỳnh, trú tại số nhà 132 Tụê Tĩnh, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An.
Bác Quỳnh tâm sự: “Tôi bị gút từ nhiều năm nay, thời gian đầu mới bị gút, tôi chưa thực hiện chế độ ăn kiêng nên các cơn gút cấp xảy ra thường xuyên, định kì mỗi tháng một lần, hoặc ngay sau khi tôi ăn một bữa ăn giàu đạm. Đau gút rất kinh khủng, tấy buốt ở ngón chân cái, đặc biệt là vào ban đêm, khiến tôi không thể ngủ được”.
Tuy nhiên, sau khi sử dụng Hoàng Thống Phong để hỗ trợ điều trị, bác chia sẻ: “Sau khi dùng hết hộp thứ 8, tôi thấy rõ rệt các cơn gút cấp đã giảm hẳn. Nếu trước đây có đợt một tháng đau một lần, thì trong suốt thời gian dùng Hoàng Thống Phong cho tới nay, tôi chỉ gặp một cơn gút cấp với mức độ đau rất nhẹ chứ không dữ dội như trước nữa. Mặt khác, tôi cảm thấy ăn tốt, ngủ ngon, người khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.”
 BÁc quỳnh
Bác quỳnh đã thoát khỏi bệnh gút sau hơn 20 năm
3. Bác Lê Văn Bính (76 tuổi, ở số 99C phố Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã chiến thắng bệnh tật sau 22 năm đau đớn vì bệnh gút
Khoảng những năm 90, bác bắt đầu bị đau ở ngón chân cái bên phải rất dữ dội, đến nỗi không thể ngồi dậy và đi lại được mà không biết vì lý do gì. Sau lần đó, các cơn đau ngày càng tăng lên, bác bị đau cả ngày lẫn đêm, còn bị lan lên cả khớp cổ chân, khớp đầu gối, khuỷu tay,… Bác đi khám ở bệnh viện thì phát hiện mình bị gút nhưng khi sử dụng thuốc tây để giảm sưng viêm thì lại gây dị ứng khiến bác hay đi ngoài, bị ngứa ngáy nên bác cảm tháy thật sự rất bế tắc mỗi lần cơn đau gút  tái phát. Vào một lần xem truyền hình bác đã thấy thông tin về Hoàng Thống Phong và sử dụng duy trì trong 6 tháng liền. Kết quả thật bất ngờ, khi chia sẻ với chúng tôi bác không giấu được niềm vui: “Thật ngoài sức tưởng tượng, sau khi tôi uống Hoàng Thống Phong và kết hợp với chế độ ăn uống kiêng khem, tôi đã đi xét nghiệm nồng độ acid uric thì thấy giảm được từ 622 micromol/lít (trước khi bác dùng Hoàng Thống Phong) xuống chỉ còn 315 micromol/lít. Sau 5 tháng tôi uống sản phẩm này, với liều là 9 viên/ ngày, tôi đã hết đau hoàn toàn. Mừng quá! Tôi đã uống hết 6 tháng rồi nghỉ 1 tháng, rồi sau đó lại uống tiếp với liều 6 viên/ ngày. Trước kia, tháng nào tôi cũng bị đau nhức thì đến nay khi tôi dùng Hoàng Thống Phong đã 9 tháng thì không thấy có cơn đau nào xuất hiện nữa”.
Bên cạnh đó, Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu tại bệnh viện trung ương Quân đội 108 và cho kết quả rất khả quan, có đến 88,9% bệnh nhân có nồng độ acid uric trong máu được đưa về mức an toàn và 100% bệnh nhân không bị tái phát trong vòng 6 tháng. Điều này một lần nữa đã khẳng định Hoàng Thống Phong không những có hiệu quả cao trong điều trị bệnh mà lại rất an toàn không gây ra tác dụng phụ. Chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh qua đoạn video sau:

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Không những thế, trong nhiều năm Hoàng Thống Phong còn vinh dự liên tục nhận được các giải thưởng cao quý như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
 giải thường
Hoàng Thống Phong vinh dự nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng
Với cương vị là những chuyên gia tư vấn, chúng tôi rất mong nhận được những chia sẻ và thắc mắc của các qua hotline 0917 196 497. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Tuyết Cơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét