Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

AXIT URIC CAO CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH GÚT

Bệnh gút là một bệnh viêm khớp thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên. Bệnh ngày càng phổ biến do lối sống và thói quen ăn uống thiếu kiểm soát, uống quá nhiều rượu bia. Nồng độ axit uric tăng cao là một trong những chỉ số quyết định trong việc chẩn đoán một người có bị bệnh gút hay không và mức độ bệnh đang ở giai đoạn nào?

Nồng độ axit uric tăng cao là yếu tố quan trọng để đánh giá và chẩn đoán bệnh gút

Axit uric là sản phẩm cuối cùng trong quá trình thoái giáng các chất đạm chứa nhân purin, các chất này thường có nhiều trong các thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày như: nội tạng động vật, hải sản, các loại thịt đỏ, bia rượu…

Ở người bình thường, nồng độ axit uric trong cơ thể luôn được giữ cân bằng nhờ chức năng lọc của thận. Trong một số trường hợp, chúng ta tiêu thụ một lượng lớn các thực phẩm chứa nhiều purin dẫn đến sản sinh nhiều axit uric. Cũng có thể do chức năng thận suy yếu khiến cho quá trình đào thải axit uric không triệt để, dẫn đến tình trạng nồng độ axit uric tăng cao.

Nồng độ axit uric tăng cao là một trong những yếu tố quan trọng để chẩn đoán một người có mắc bệnh gút hay không cũng như đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh. Tuy nhiên, một người có nồng độ axit uric trong máu tăng cao không kèm theo những dấu hiệu lâm sàng đặc trưng như viêm khớp, sưng nóng, đỏ đau tại các khớp thì không được chẩn đoán là mắc bệnh gút. Giai đoạn này chỉ được gọi là hội chứng tăng axit uric máu. Những người mắc hội chứng tăng acid uric cần có biện pháp khắc phục vì đây là tình trạng rất có khả năng chuyển biến thành bệnh gút.

Chỉ số axit uric và sức khỏe của người bệnh gút

Việc thường xuyên kiểm tra chỉ số axit uric trong máu là điều cần thiết đối với những người bệnh gút. Công việc này nên thực hiện khoảng 2-3 tháng/lần để xác định mức độ ảnh hưởng của bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.


Những người có axit uric cao nên kiểm tra thường xuyên để tầm soát bệnh gút

Chỉ số axit uric phải là một con số chính xác, vì mỗi chỉ số này mô tả một mức độ tình trạng bệnh gút khác nhau. Chỉ số axit uric ở ngưỡng cho phép với một người bình thường là: mức dưới 420 µmol/l (ở nam giới) và dưới 380 µmol/l (ở nữ giới). Người bệnh cần nắm được thông tin ngưỡng chỉ số acid uric ở mức cho phép để có những điều chỉnh cho phù hợp, tránh những diễn biến xấu của bệnh trong quá trình điều trị. Việc điều chỉnh này cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày, thay đổi lối sống cũng như tăng cường chức năng thận.

Hiện nay, việc tăng cường đào thải lượng axit uric qua thận bằng các loại thảo dược đang được nhiều bệnh nhân áp dụng vì tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng lâu dài của các sản phẩm này. Đi đầu trong các dòng sản phẩm đó không thể không nhắc đến Hoàng Thống Phong, sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên trưởng khoa nội cán bộ làm chủ nhiệm đề tài, cho kết quả: sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả qua cơ chế đào thải được axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, tăng cường chức năng gan thận, không kèm theo bất cứ tác dụng phụ trên gan thận và cơ quan tạo máu nên rất thích hợp trong việc điều trị bệnh gút lâu dài.

Uy tín của sản phẩm Hoàng Thống Phong đã được khẳng định qua nhiều giải thưởng giá trị và mới đây nhất là giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do hội Khoa học Công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng năm 2015.


Sản phẩm Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng.

Không chỉ dừng lại ở đó, trên thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong cho kết quả rất tốt như trường hợp của bác Đặng Xuân Hoan - phòng 307B, tòa nhà An Sinh, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. Năm 2003, bác Hoan được chẩn đoán là mắc bệnh gút với chỉ số axit uric cao đến 478 µmol/l, bác đã sử dụng nhiều loại thuốc tây y như colchicin và allopurinol để điều trị nhưng gặp phải nhiều tác dụng phụ của các loại thuốc này. Năm 2010, bác biết đến sản phẩm Hoàng Thống Phong qua báo, nên đã sử dụng thử thì thấy ăn ngủ ngon hơn, giảm đau đáng để và nồng độ axit uric máu giảm xuống chỉ còn 284 µmol/l. Bác còn chia sẻ thêm, nhờ sử dụng Hoàng Thống Phong mà sức khỏe của bác hiện tại đã trở lại bình thường, không còn cơn đau nặng nào nữa và đang sống vui vầy bên con cháu.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707 hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn.

Quế Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét