Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

5 CÂY THUỐC TRỊ BỆNH GÚT HIỆU QUẢ

Theo đông y, các cây thuốc trị bệnh gút thường có tác dụng giải trừ các độc tà tích tụ ở các khớp đồng thời giúp bồi bổ khí huyết, thông lạc, chỉ thống, bổ can thận, hoạt huyết từ đó giúp giải quyết được các triệu chứng của bệnh này.

Dưới đây là 5 cây thuốc trị bệnh gút hiệu quả:

1.     Mã tiền chế

Trong y học cổ truyền, mã tiền chế được biết đến với các công dụng như thúc đẩy sự lưu thông khí huyết, thông kinh tọa lạc, chống tê mỏi và giảm được các cơn đau khớp do bệnh gút gây ra. Các hiệu quả trên của mã tiền chế đã được kiểm chứng trong thực tiễn từ rất lâu đời chính vì thế mà vị thuốc này xuất hiện khá phổ biến trong các bài thuốc dân gian.

2.     Cây sói rừng

Sói rừng có vị cay, tính bình, là một trong những cây thuốc trị bệnh gút hiệu quả bởi khả năng chống viêm, giảm đau, thải trừ độc, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và điều hòa miễn nhiễm.

3.     Hy thiêm

Hy thiêm là loại thuốc quý được dùng phổ biến trong y học cổ truyền và ngành công nghiệp dược ở nước ta. Nhiều công trình nghiên cứu ở đại học dược Hà Nội cho thấy trong hy thiêm có chứa các chất daturosid, orientin và 3,7 – dimethylquercetin có khả năng đào thải được lượng axit uric dư thừa trong cơ thể từ đó giúp cân bằng nồng độ này trong máu. Ngoài ra, hy thiêm còn có công dụng thông kinh lạc, lợi gân cốt, hạ huyết áp, trừ tê thấp, ức chế sự phát triển các vết loét… làm giảm các triệu chứng ở bệnh nhân gút.

4.     Lá sa kê

Nhiều kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy rằng lá sa kê có khả năng kháng khuẩn, lợi tiểu, tiêu viêm…có thể giúp ngăn ngừa các cơn đau khớp hiệu quả. Những người bệnh gút có thể kết hợp lá sa kê, cỏ xước, dưa leo để nấu nước uống có thể giúp thanh nhiệt, giải khát, rất tốt cho cơ thể.

5.     Trạch tả

Trạch tả hay còn gọi là mã đề nước, là một loại cây thân thảo cao khoảng 40-50cm, thân rễ hình cầu, lá có cuống dài và mọc xòe ra như hình hoa thị. Trạch tả có vị ngọt, tính hàn, tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt nên được dùng làm thuốc để chữa các bệnh viêm thận, tiểu tiện khó, tiểu ra máu. Đặc biệt, trạch tả còn có tác dụng tăng cường chức năng của hệ bài tiết, có thể giúp cơ thể đào thải đối đa axit uric dư thừa, tránh sự lắng đọng các tinh thể muối urat ở các khớp xương, do đó ngăn ngừa được bệnh gút cũng như các biến chứng của bệnh này. Nhờ vào công dụng lợi niệu cùng với thanh nhiệt hiệu quả mà trạch tả được sử dụng như một vị thuốc chính kết hợp với một số dược liệu quý khác như nhọ nồi, ba kích, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo, thổ phục linh để bào chế thành viên nang Hoàng Thống Phong. Sản phẩm này vừa giúp tăng cường đào thải lượng axit uric dư thừa, giúp giảm đau, giảm sưng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, đáp ứng được xu hướng hiện đại trong việc dùng các cây thuốc trị bệnh gút mà không mang lại tác dụng phụ.


Trạch tả là cây thuốc trị bệnh gút hiệu quả

Hoàng Thống Phong là sản phẩm được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và đã được vinh dự nhận được giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” vào năm 2014.

Bên cạnh việc duy trì sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong, những người bệnh gút nên kết hợp thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lối sống khoa học hơn. Và hãy gọi cho chúng tôi qua số 043.7757066 – 083.9770707 để được các chuyên gia tư vấn về bệnh cụ thể hơn bạn nhé!


Mỹ Hạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét