Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT BẰNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU

Ngoài việc sử dụng thuốc theo liệu trình của bác sĩ, những người bệnh gút nên luyện tập các bài tập thể thao, vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa hỗ trợ nhiều cho việc điều trị bệnh gút.

Điều trị bệnh gút bằng vật lý trị liệu giúp giảm triệu chứng bệnh

Gút là một hình thức phức tạp của bệnh viêm khớp gây ra, các cuộc tấn công bất ngờ nghiêm trọng thường xảy ra ở ngón chân cái. Khi có quá nhiều axit uric trong máu sẽ lắng đọng tại các khớp gây cứng khớp. Các cơn gút đầu tiên có thể tấn công vào khớp ngón chân cái và sau đó tấn công đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân… Điều trị bệnh gút bằng vật lý trị liệu sẽ làm giảm được các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa được các cơn đau gút tái phát.

Các bài tập hỗ trợ điều trị bệnh gút

Sau đây là các bài tập để điều trị bệnh gút giảm được triệu chứng:

-         Bài tập thẳng khớp
Bài tập này giúp giảm độ cứng khớp và tăng lưu thông máu và làm cho các khớp trở nên linh hoạt. Thực hiện rất đơn giản bằng cách, bạn đứng thẳng người, đưa tay lên cao, từ từ hạ tay xuống chạm ngón chân, điều này giúp cho đầu gối thẳng và làm giảm đi sự căng, và viêm ở đầu gối.

-         Bài tập sức bền.
Các bài tập sức bền sẽ giúp cải thiện sự lưu thông máu, chức năng tim và làm giảm các triệu chứng của bệnh gút. Vì bệnh gút thường tấn công vào các khớp ngón chân, việc áp dụng các bài tập nhẹ nhàng như thế sẽ không gây áp lực thêm lên các chi dưới của bạn. Các bài tập này chủ yếu bao gồm các môn thể thao như bơi lội, đạp xe đạp ở cường độ thấp và được nâng cao khi tình trạng bệnh của bạn được cải thiện.


Bơi lội là tốt cho những người bệnh gút.

-         Bài tập sức mạnh.

Tăng cường thêm việc luyện tập cơ bắp, sẽ giúp cho xương của bạn chắc khỏe và chịu đựng tốt các tác động bên ngoài. Bài tập thực hiện bằng cách hai chân ngồi xổm hoặc chùn chân và nâng một quả tạ nhẹ. Đây là bài tập thúc đẩy sự lưu thông máu và ngăn chặn được các phản ứng viêm.
Đối với mỗi bài tập vật lý trị liệu này, bạn cần phải thực hiện đều đặn, lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định và trong thời gian đầu nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để phù hợp với cường độ cũng như đảm bảo là bạn thực hiện đúng các động tác. Trường hợp khi bạn đang bị tấn công của các cơn gút cấp thì không nên luyện tập các bài tập này, nên nghỉ ngơi để các cơn đau được qua đi sau đó mới nên luyện tập.

Hồng Nhung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét